“หลวงพ่อคูณ” อาพาธหลอดลมอักเสบ

 นครราชสีมา - ลูกศิษย์นำ "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" เข้าโรงพยาบาลกลางดึก แพทย์ระบุ อาพาธซ้ำด้วยโรคหลอดลมอักเสบ คาดเกิดจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง
       
       เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (3 ก.ค.) ลูกศิษย์ใกล้ชิดได้นำตัวพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากหลวงพ่อคูณ มีอาการสะอึกและมีเสมหะในลำคอมาก แต่ไม่มีอาการไข้และยังคงรู้สึกตัวดี โดยคณะแพทย์ได้นำหลวงพ่อคูณ ตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด และระบุว่าหลวงพ่อคูณ มีอาการหลอดลมอักเสบ คณะแพทย์จึงให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อ ควบคู่ไปกับยาละลายเสมหะ และยาขยายหลอดลมเพื่อรักษาอาการอาพาธ พร้อมกับให้หลวงพ่อคูณ จำวัดพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
       
       คณะแพทย์ คาดว่า สาเหตุที่ทำให้หลวงพ่อคูณ อาพาธซ้ำด้วยโรคหลอมลมอักเสบ เป็นเพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์ได้สั่งห้ามเข้าเยี่ยมหลวงพ่อคูณอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการเกิดอาการแทรกซ้อนกับหลวงพ่อคูณ
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ว่า เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (4 ก.ค.) ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วยทีมแพทย์ ได้เข้าตรวจอาการของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้ารับการรักษาอาการอาพาธเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาด้วยอาการ สะอึก มีเสมหะในลำคอมาก
       
       นพ.พินิศจัย กล่าวว่า คณะลูกศิษย์และแพทย์ รพ.ด่านขุนทด ได้นำหลวงพ่อคูณมารับการรักษาเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ด้วยอาการ มีเสลดมาก และมีอาการสะอึกตั้งแต่เมื่อวานนี้และมีอาการหนักมากขึ้นทีมแพทย์จึงหารือ กับลูกศิษย์นำหลวงพ่อมารักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา โดยทันทีที่เดินทางถึงทีมแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้นำหลวงพ่อเข้าทำ การเอกซเรย์ปอด ช่องท้อง และหัวใจ ทันที ซึ่งไม่พบความผิดปกติเกิดขึ้น
       
       โดยเฉพาะที่ปอดซึ่งขณะนี้หลวงพ่อยังต้องรับยารักษาวัณโรคปอดต่อ เนื่องอยู่ แต่อาการดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อปอดแต่อย่างใด แต่คาดว่าน่าจะเป็นการอักเสบของหลอดลมจึงทำให้มีเสมหะมากและเกิดอาการสะอึก ขึ้น จากการตรวจอาการล่าสุดเมื่อเช้านี้ หลวงพ่อมีอาการดีขึ้นเป็นที่น่าพอใจ เสมหะน้อยลง และสะอึกน้อยลง การรักษาก็ให้การรักษาตามอาการ ทั้งยาพ่นขยายหลอดลม
       
       สำหรับอาการที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ซึ่งมีอาการเช่นเดียวกับครั้งล่าสุดที่เข้ารับการรักษานั้น คาดว่าน่าจะเกิดมากจากปฏิกิริยารีแอ็กชั่น หรือการติดเชื้อจากครั้งก่อนไม่ได้มีการติดเชื้อใหม่เพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ยังมีขบวนการของการอักเสบของหลอดลมอยู่
       
       นพ.พินิศจัย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะให้หลวงพ่อพักรักษาที่โรงพยาบาลกี่วันคงต้อง อาการเป็นวัน ๆ เบื้องต้นคาดว่าไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์หากไม่มีภาวะแทรกซ้อนเกิดขึ้น และนับจากนี้ช่วงนี้ไปท่านคงจะต้องพักผ่อนงดการออกไปข้างนอกเจอศิษยานุศิษย์ อย่างน้อยหลังจากท่านดีขึ้นประมาณ 2-3 อาทิตย์จึงจะออกไปเจอญาติโยมได้ นั่นหมายถึงว่าคณะแพทย์ได้ทำการรักษาท่านจนหายดีแล้ว หรือต่อไปอาจจะให้ท่านอยู่ในห้องกระจกและให้ญาติโยมเข้ามากราบด้านนอกก็เป็น การป้องกันเชื้อได้ แต่ทั้งนี้จะมีการหารือกับคณะลูกศิษย์อีกครั้งหนึ่ง นพ.พินิศจัย กล่าว
       
       สำหรับพระเทพวิทยาคม เข้ารับการรักษาอาการอาพาธด้วยโรคหลอดลมอักเสบเฉียบพลันเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. และพักรักษาอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมานานประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนออกจาก รพ.กลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2555 และกลับเข้ารับการรักษาอีกครั้งในวันนี้ ด้วยอาการเดิม

Credit: manager
4 ก.ค. 55 เวลา 20:09 1,317 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...