หลินปิงและนกแก้ว แสนรู้ ทายผลบอลยูโร เลือกทีมสเปนเป็นแชมป์

 

 

 

 

 

 

หลินปิงและนกแก้ว แสนรู้ ทายผลบอลยูโร เลือกทีมสเปนเป็นแชมป์

 


 

ที่ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้า ในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมให้หลินปิงทายผลบอลยูโร 2012 รอบตัดเชือก ที่จะมีการแข่งขันในวันที่ 2 กรกฎาคม  นี้ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจและเข้าร่วมจำนวนมาก โดยบริเวณส่วนจัดแสดงได้มีการติดธงชาติของทีมอิตาลี และสเปนไว้ ซึ่งด้านใต้ธงจะมีลูกฟุตบอล แล้วมีผลแอปเปิ้ลติดไว้อยู่ หลังจากที่ทางพี่เลี้ยงได้ปล่อยให้หลินปิงออกมา เพื่อให้เสี่ยงทายว่าจะเลือกทีมไหน ซึ่งหลินปิงเดินมาแล้วก็ได้ดมธงของทั้งสองทีม ก่อนจะไปนั่งคล้ายกับกำลังคิดอะไรบางอย่าง ก่อนจะเดินกลับมาแล้วมากินแอปเปิ้ลที่ธงของอิตาลีก่อน จากนั้นก็ได้เดินลงมาข้างล่าง นั่งกินแอปเปิ้ล แล้วพยายามจะคว้าธงของอิตาลี แต่เนื่องจากอยู่ไกล จึงเอื้อมไม่ถึง ซึ่งทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมคิดว่า ครั้งนี้หลินปิงเลือกอิตาลี แต่ปรากฏว่า หลังจากหลินปิงกินแอปเปิ้ลเสร็จแล้ว ได้เดินขึ้นไปและไปคว้าลูกฟุตบอลของทีมสเปน พร้อมกระชากธงของทีมสเปนลงมา กอดเล่นอย่างสนุกสนาน แม้ธงจะหลุดมือไปแล้ว หลินปิงก็ยังตามไปดมธงของทีมสเปนอยู่ จากนั้นหลินปิงก็เดินเล่นไปรอบๆ ส่วนจัดแสดง ก่อนจะเดินไปดมธงของทีมอิตาลีอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้สนใจที่จะหยิบจับ แล้วก็เดินไปนอนอยู่ด้านบนส่วนจัดแสดงแทน

นาย ประเสริฐศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า การที่ให้หลินปิงทายผลครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 3 ปี 1 เดือนของหลินปิง ทางทีมพี่เลี้ยงได้ให้หลินปิงทายผลบอลคู่ระหว่าง สเปน กับโปรตุเกส ซึ่งหลินปิงก็ทายผลชนะว่าเป็นสเปนที่จะผ่านเข้ารอบ ส่วนคู่เยอรมัน กับอิตาลี นั้นหลินปิงได้ทายว่าเป็นเยอรมัน ถึงแม้ว่าจะผิด 1 คู่ ถูก 1 คู่ จึงได้ตัดสินใจให้หลินปิงทายผลขึ้นมาอีกครั้ง โดยทางทีมพี่เลี้ยงได้ตั้งกติกาว่า หลินปิงนั้นจะต้องดึงทั้งลูกบอลและธงของทีมชาติที่จะเลือกลงมา ถึงจะเป็นการตัดสินว่าหลินปิงได้เลือกทีมชาตินั้น หากเข้าไปดมหรือกินเฉพาะแอปเปิ้ล ก็แปลว่าหลินปิงยังตัดสินใจอยู่ ซึ่งเหมือนกับช่วงแรกที่หลินปิงได้เข้าไปดมธงของทั้งสองทีมแล้วผ่านไป ก่อนจะกินเฉพาะแอปเปิ้ลของทีมชาติอิตาลี แล้วก็ไม่สนใจธง แต่ส่วนของทีมสเปนนั้นหลินปิงทั้งกินแอปเปิ้ลและเล่นกับธงชาติ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าหลินปิงได้ทำตามกติกาที่วางไว้คือการดึงธงลงมา ดังนั้นจึงมั่นใจว่าหลินปิงเลือกทีมชาติสเปน ให้เป็นแชมป์ยูโร 2012 นี้ แต่ผลการทายครั้งนี้จะแม่นหรือไม่ ก็ต้องรอลุ้นกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการร่วมทายผลเพื่อให้เกิดความสนุกสนานเท่านั้น ไม่ได้ใช้เป็นการพนันแต่อย่างใด แต่อยากให้แฟนคลับและผู้ที่รักครอบครัวแพนด้าได้ร่วมสนุกไปพร้อมๆ กับหลินปิงและครอบครัวแพนด้าด้วย

 

นกแก้ว แสนรู้ทำนาย สเปน คว้าแชมป์ยูโร

 

นกแก้วมาคอร์ แสนรู้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทำนายทีมชาติ สเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012

 



ที่  ส่วนแสดงความสามารถของสัตว์ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา  จ.ชลบุรี    นายสมชาย ส่งเสริม เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สวนสัตว์เปิดเขาเขียว  ได้นำสื่อมวลชนเข้าชมการแสดงความสามารถของสัตว์นานาชนิด ซึ่ง ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้นำมาแสดงให้เด็กๆ และนักท่องเที่ยวได้รับชมความน่ารักของสัตว์ แสนรู้ ของเหล่าบรรดาสัตว์ป่า อาทิ นากเก็บขยะ หมีขอ เหยี่ยวแดง และเจ้านกแก้วมาคอร์ เพศผู้ ชื่อ เจอาร์ ซึ่งมีความสามารถตอกย้ำความแม่นโดยการบวกเลข โดยครูฝึกบอกเลขมันไป 9+8 เป็นเท่าไรมันก็สามารถคาบเลข 1 และ 7 ได้ทันที่  นอกจากนี้  เจ้า เจอาร์ ยังได้โชว์ความสามารถโดยการทำนายว่าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ว่าเป็นทีมใดจะเป็นแชมป์ ระหว่างทีมชาติ สเปนและทีมชาติอิตาลี ผลปรากฎว่า เจ้าเจอาร์ ได้ ทำนายว่า ทีมชาติสเปนจะเป็นแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งระหว่าง เจอาร์ ทำนายเด็กๆได้ส่งเสี่ยงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้เจ้าเจอาร์ ยังเคยทายถูกแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว


Credit: http://www.babnee.com/news-id1691.html
1 ก.ค. 55 เวลา 15:39 2,982
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...