สนั่นระยอง คนร้ายซิ่งปิกอัพกราดยิงหน้าผับดัง ลูกหลงนักเที่ยวอกซ้ายทะลุสาหัส ตร.ยังมึน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ธนิต เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา สว.เวร สภ.เมือง ระยอง รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายขับรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อ มิตซูบิชิ แค็ป สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดป้ายทะเบียนมาจอดหน้าผับซูด (zoods) ริม ถ.ราษฏ์บำรุง ต.เนินพระ แล้วชักปืน11 มม.ยิงเข้าใส่กลุ่มนักท่องราตรีที่กำลังทยอยออกจากผับในช่วงผับเลิก จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืน 3 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากคมกระสุนจากการหนีเอาชีวิตรอดและอีกหลายราย หลังเกิดเหตุคนร้ายก็ได้ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงนำตัวคนเจ็บส่ง ร.พ.กรุงเทพ-ระยองทันที ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนักท่องราตรีร่วมร้อยคน ยืนออกันอยู่ที่หน้าผับ ซึ่งทุกคนก็ยังอยู่ในอาการตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเข้าไปตรวจสอบด้านหน้าของผับ พบหยดเลือดของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากคมกระสุนหยดเป็นทาง จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียดพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม.ตกอยู่ที่ริมถนนหน้าผับ จำนวน 7 ปลอก และยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส ถูกกระสุนปืนจนกระจกข้างรถแตกละเอียดรวม 2 คัน เบื้องต้นยังอาการสาหัส 2 ราย เป็นผู้หญิง ส่วนอีกรายเป็นชายถูกกระสุนเฉียดที่ศีรษะอาการปลอดภัยแล้ว

 

จากการสอบถาม นายสุชัย เจริญรักษา อายุ 22 ปี นักท่องราตรีที่อยู่ในเหตุการณ์เฉียดตาย ให้การด้วยความระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุ เป็นช่วงที่ผับปิดบริการพอดี เป็นช่วงจังหวะที่นักเที่ยวกำลังทยอยกันเดินทางออกมาจากผับประมาณ 100 คน แต่ขณะที่ตนเองเดินพ้นประตูออกมาแล้ว และได้มายืนรอเพื่อนอยู่ที่ด้านข้างประตู ก็ต้องตกใจสุดขีดกับเสียงดังของอาวุธปืนที่ดังสนั่นไปทั่วบริเวณ พอรู้ว่าเป็นอาวุธปืนก็รีบวิ่งหลบข้างกำแพง มองไปที่ด้านหน้าประตู พบว่ามีหญิงสองรายร้องด้วยความเจ็บปวดก่อนจะฟุบลงไปกองกับฟื้น และยังมีนักเที่ยวอีกหลายรายวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันชุลมุน จนมีการเบียดกันล้มและทับกันจนได้รับบาดเจ็บหลายราย ส่วนมือปืนนั้นได้จอดรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน จอดริมถนนหน้าผับ หลังก่อเหตุก็ขับหนีไปอย่างรวดเร็ว พอเสียงปืนสงบนักเที่ยวที่ตั้งสติได้ ต่างก็ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและนำตัวส่ง รพ.ทันที และ ภายในผับก็ไม่ได้มีเหตุทะเลาะกันเลย จึงไม่ทราบว่ามายิงด้วยเรื่องใด

 

สำหรับนักท่องราตรีดวงซวย 3 ราย ที่ถูกคมกระสุนไร้สาเหตุประกอบไปด้วย นายพีระพงศ์ มัทนภูมิ อายุ 25 ปี บ้านอยู่ข้างที่ทำการอำเภอเมืองระยอง ถูกกระสุนปืนเฉียดศีรษะโชคดีที่ไม่ถูกส่วนสำคัญ และ กระสุนก็เข้าเพียงผิวหนัง แพทย์รักษาบาดแลให้อาการปลอดภัยแล้ว และ สามารถกลับบ้านได้ ส่วนอีก 2 ราย อาการสาหัส เป็น 2 สาววัยรุ่น รายแรก คือ น.ส.สุมิตรา เชื้อชิต อายุ 23 ปี อยู่ ต.เพ จ.ระยอง กระสุนเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายทะลุหลัง อาการสาหัสยังต้องรับการรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู รพ.ระยอง แพทย์ระบุว่า กระสุนถูกปอดและทะลุด้านหลัง อาการยังน่าเป็นห่วง ส่วนอีกราย ชื่อ น.ส.อรณี สุขอยู่ อายุ 19 ปี ชาว ต.เพ ถูกกระสุนเจาะเข้าที่ช่องท้อง ยังไม่รู้สึกตัว ซึ่งยังอยู่ในการรักษาของแพทย์ รพ.กรุงเทพ-ระยอง สำหรับสองสาวดวงซวยเป็นเพื่อนกันและมาเที่ยวกับเพื่อนรวม 7 คน แต่มาโชคร้ายรับคมกระสุนโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

ด้านพ.ต.ท.มานิตย์ บุญมาเลิศ รอง ผกก.ป.สภ.เมือง ระยอง ได้ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.สุกิตติ ไสวเกียรติ ผกก.สภ.เมือง ระยอง ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงติดตามตัวคนร้าย และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณทางผ่านที่คาดว่าคนร้ายจะวิ่งผ่าน ส่วนสาเหตุขณะนี้ยังคงต้องรอการสอบสวนเจ้าของผับ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิงนั้นก็ไม่มีเรื่องกับใครมาก่อน และภายในผับก่อนเกิดเหตุก็ไม่เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน เบื้องต้นคงต้องรอสอบสวนผู้เกี่ยวข้องและพยานเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่ถ้ามองอีกมุมก็อาจจะเกิดจากความคึกคะนองก็อาจเป็นได้ คนร้ายคาดว่าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งทมางตำรวจก็ออกไล่ล่าติดตามตัวกันตลอดตั้งแต่เกิดเหตุ เพราะถือเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญ จึงต้องล่าตัวมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...