ตำรวจวังทองหลางจับตำรวจประชาชื่น - ตั้งแก๊งตบทรัพย์แขกขายผ้าเก็บเงินกู้ เจ้าทุกข์เพียบ!

วันที่ 19 มิ.ย. เวลา 01.30 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา ผกก.สน.วังทองหลาง แถลงข่าวจับกุมตัว ด.ต.วัฒนา ฉางทรัพย์อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ป.สน.ประชาชื่น พร้อมด้วยนายอาทิตย์ อสุนี ณ อยุธยา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 314/2 ซ.วัดเลียบราษฎร์บำรุง แขวง วงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนขนาด 357 พร้อมเครื่องกระสุนปืน เงินสดประกอบด้วย แบงค์20 แบงค์50 แบงค์100 รวมจำนวน 8,100 บาท รถยนต์จักรยนต์ ยี่ห้อไทเกอร์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สีน้ำตาล (รถหลวง) ไม้กระบอง 1 อัน ซองหมากอินเดีย 1 ซอง หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ นายสิริกานต์ ติวารี อายุ 45 ปี ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย อยู่บ้านเลขที่ 463 ซ.ลาดพร้าว 95 แขวง-เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณ ซ.รามคำแหง 43/1 ใกล้โรงเรียนบดินทรเดชา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะมีและใช้อาวุธปืนและมีเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีนายสิริกานต์ ผู้เสียหายชี้ยืนยันว่าทั้งคู่เป็น ผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ตนเอง


 
นายสิริกานต์ ให้การว่า ตนเองมีอาชีพปล่อยเงินกู้ และขายผ้า โดยก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่จยย.ไปเก็บเงินกู้และเงินขายผ้า หลังจากเก็บเงินลูกค้าเสร็จ แล้วกำลังจะกลับบ้าน เมื่อมาถึง ซ.ลาดพร้าว106 พบผู้ต้องหา 2 คนที่ซุ่มอยู่และได้ขี่จยย.เข้ามาประกบตนเอง พร้อมอ้างตัวเป็นตำรวจ 191 ก่อนใช้กระบอกของตำรวจเข้าตีที่หมวกกันน็อกจนล้ม ตนจึงได้ถอดหมวกกันน็อกสู้ โดยทั้งคู่พยายามเข้าล็อคตัวเอง และพยายามที่จะล้วงกระเป๋าเอาเงิน

 
นายสิริกานต์ ระบุว่า ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่สายตรวจผ่านมาพอดีและสอบถามว่า เกิดอะไรกันขึ้น เมื่อทั้งคู่เห็น จึงพยายามขี่รถจยย.หลบหนี ตนขี่ไล่ตาม กระทั่ง มาถึง ซ.รามคำแหง 43/1 จากนั้นรถจยย.ของคนร้ายได้พุ่งชนกับรถขายลูกชิ้นจนล้มลง โดยรถจยย.ของคนร้ายไม่สามารถที่จะไปต่อได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง จับกุม ทั้ง2 คนได้ และนำตัวมาที้สน.วังทองหลาง โดยนายสิริกานต์ ยังเปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับทั้ง2 คน นี้ตนจำได้ แม่นยำ เนื่องจากเคยตบทรัพย์ตนได้เงินประมาณ 3-4 หมื่นบาท บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ลาดพร้าว เมื่อปี 54 และเคยแจ้งความที่ สน.โชคชัย

 
ขณะเดียวกัน มีผู้เสียอีกหลายหลาย ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวไทยเชื้อสายอินเดีย หลังทราบข่าว ได้เดินทางมาที่สน.วังทองหลาง พร้อมทั้งชี้ตัว ยืนยันว่า ทั้งคู่เคยก่อเหตุตบทรัพย์พวกตน

 
ด้านพ.ต.อ.ญาณพงศ์ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า จากการสอบผุ้ต้องหาทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง ลงมือมาแล้วหลายครั้งในหลายท้องที่ อ้างว่าจะนำเงินไปใช้หนี้พนันบอลโดย 2 ผู้ต้องหาจะเลือกก่อเหตุกับเหยื่อที่เป็นแขก เนื่องจากคิดว่าผู้เสียหายจะไม่กล้าเข้าแจ้งความ และจากการตรวจสอบพบว่า ทั้งคู่เคยก่อเหตุ ในพื้นที่สน.ต่างๆไม่ว่าจะ สน.วังทองหลาง สน.ทองหล่อ สน.บางซื่อ สน.โชดชัย สน.เตาปูน ในนครบาลและ จ.นนทบุรี มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10ครั้ง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มกลุ่มเพื่อนร่วมแก๊งอีกหลายคนที่ร่วมกันก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลต่อไป

 
ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า สำหรับด.ต.วัฒนา ฉางทรัพย์ เจ้าหน้าที่ สายตรวจ สน.ประชาชื่น หลังจากออกเวร ก็จะชวนพรรคพวกไปออกหาเหยื่อซึ่งเป็นแขก พร้อมทั้งเอารถจยย.ตราโล่ ของ สน.ประชาชื่น ที่ใช้ในการทำงานด้านสายตรวจมาก่อเหตุ โดยดต.วัฒนา จะรู้พฤติกรรมของแขกเก็บเงินกู้พวกนี้ ว่าจะอยู่ที่ไหน และรู้ว่า แขกกลุ่มนี้มีเงิน พกติดตัววันละหลายหมื่นบาทจากการเก็บเงินกู้และขายผ้า เมื่อมีปัญหามักจะไม่กล้าที่จะเข้าแจ้งความ โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้บังคับบัญชาสายปราบปรามของดต.วัฒนา ได้รับรู้ถึงพฤติกรรมของดต.วัฒนา พร้อมพวก โดยครั้งหนึ่งไปก่อนเหตุในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ สน.บางซื่อ และเมื่อแขก รู้ว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงก็ยอม ไม่ขอเอาความ จึงไม่ถูกดำเนินคดี ก่อนจะย่ามใจ และก่อเหตุอีกหลายครั้ง กระทั่งถูกจับในที่สุด

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...