พบวัวประหลาดร้องเป็นเสียงช้าง-หวูดรถไฟ

 

 

 

 

 

 

พบวัวประหลาดร้องเป็นเสียงช้าง-หวูดรถไฟ

 

  พบวัวประหลาด ร้องเป็นเสียงช้าง-หวูดรถไฟ จับผูกกินหญ้าในทุ่ง ชาวบ้านทราบข่าวเฮ นั่งนับเสียงร้องเอาไปเสี่ยงทายเป็นเลขเด็ด หวังรางวัลใหญ่งวดนี้

ผู้ สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสายัณ สุขสวัสดิ์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5  ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ว่า มีวัวของชาวบ้านรายหนึ่ง นำมาล่ามไว้ในพื้นที่ว่างของหมู่บ้าน บริเวณด้านหลังวัดแจ้ง  บางทีก็ร้องคล้ายเสียงหูดรถไฟ  บางทีก็ร้องคล้ายเสียงช้าง ซึ่งผิดปกติจากเสียงร้องของวัวทั่วไปมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่า วัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย สีแดง อายุประมาณ 1 ปีเศษ กำลังกินหญ้าอย่างอารมณ์ดี และได้ร้องเป็นเสียงคล้ายเสียงร้องของช้างหลายครั้ง บางทีก็ร้องคล้ายเสียง หูดรถไฟ  ซึ่งได้กลายเป็นที่ตลก ขบขันของคนในละแวกนั้นมาก  เพราะไม่เคยได้ยินเสียงวัวร้องในลักษณะนี้มาก่อน

จาก การสอบถามผู้ใหญ่สายัณ ทราบว่า  วัวตัวดังกล่าวเป็นของ นายเพชรดารา ขูทก อายุ 34 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งถ้าไปทำงานก็จะนำวัวตัวนี้มาล่ามไว้ให้กินหญ้า พร้อมๆกับวัวตัวอื่นๆของคนในหมู่บ้าน ซึ่งวัวตัวนี้นายเพชรดารา เพิ่งจับสลากได้มาฟรีๆ จากโครงการไถ่ชีวิตโคจำนวน 52 ตัว ของวัดแจ้ง  ซึ่งพระในวัดจัดขึ้นเพื่อเป็นการปล่อยสัตว์ ทำทาน รักษาศีล เมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงไม่ทราบที่มาของวัวตัวนี้ เพียงแต่เจ้าของเรียกมันว่า "เจ้าหอน"

โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง หลังทราบข่าว  "เจ้าหอน" ก็จะมาฟังเสียงวัว ว่า ร้องกี่ครั้ง เพื่อเอาไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ


Credit: http://www.babnee.com/news-id1547.html
16 มิ.ย. 55 เวลา 15:41 3,473 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...