เกิดขึ้นอีกแล้ว เด็ก 6 ขวบตายแล้วฟื้น...

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ ประเทศอังกฤษ หลังจากเด็กชายวัย 6 ขวบ Callum Bryan หัวใจหยุดเต้นไป 33 นาทีเนื่องจากตกใจเสียงฟ้าผ่า เขาพักรักษาตัวอยู่ในห้องพักผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นเวลาห้าวัน และตอนนี้เค้าก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้แล้ว

เด็กน้อยคนนี้ " เสียชีวิต " มานานกว่าครึ่งชั่วโมง หลังจากเกิดฟ้าผ่าจากฝนฟ้าคะนอง

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่าง การเดินทางกลับบ้าน แม่ของเขาไปรับหลังจากเลิกเรียน ทันใดนั้นเองก็เกิดเสียงฟ้าผ่าขึ้นดังสนั่น และนั่นเองคือสาเหตุที่ทำให้เด็กน้อยผู้นี้ "เสียชีวิต" นานถึง 33 นาที

ในตอนนั้นริมฝีปากของเขาเริ่มเปลี่ยนเป้นสีม่วงเนื่องจากการขาดออกซิเจน

แพทย์สันนิษฐานว่า การตายของเขาเกิดจากการตกใจเฉียบพนันเนื่องจากเสียงดังของฟ้าผ่า

แม่ของเขาได้ทำการปฐมพยาบาล เบื้องต้นในรถ ก่อนที่เขาจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเขาก็ได้รับการดูแลจากแพทย์ จนสุดท้ายก็รอดชีวิตได้อย่างปาฏิหาริย์

การตายแล้วฟื้นนี้ เพิ่งเกิดขึ้นกับนักฟุตบอลของโบลตัน Fabrice Muamba ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Muamba ได้มีอาการหัวใจหยุดเต้นนานถึง 78 นาที และสุดท้ายเขาก็รอดชีวิตกลับมา

เจนแม่ของหนูน้อยไบรอัน กล่าวว่า เจ้าหนูเป็นเด็กที่มีสุขภาพดี แข็งแรงวิ่งเล่นเหมือนเด็กทั่วไป แต่เขามักจะมีอาการตกใจกับเสียงดังๆอยู่เป็นประจำ ซึ่งถ้าเขาตกใจ เขาจะตัวแข็งเหมือนหิน

แม่ของเขากล่าวอีกว่า ต้องป้องกันเสียงดังมากๆสำหรับเด็กคนนี้ เช่น การใส่ที่ครอบหูป้องกันเสียงดัง และหลีกเลี่ยงไปในพื้นที่ต่างๆที่มีความเสี่ยงเรื่องเสียงดัง...
15 มิ.ย. 55 เวลา 12:09 2,910 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...