10 อย่างที่ผู้หญิงเก่งกว่าผู้ชาย ..

 

 

 

 

 

10 อย่างที่ผู้หญิงเก่งกว่าผู้ชาย ..

 



จากการศึกษาวิจัยพบว่า มีสิ่งที่ผู้หญิงทำได้ดีกว่าผู้ชายในทักษะต่างๆ 10 ประการ ดังนี้

1.ผู้หญิงขับรถ ดีกว่าผู้ชาย
สิ่งนี้ขัดแย้งกับความเชื่อในสังคมที่ว่า  ผู้หญิงเป็นผู้ขับรถที่ไม่ดี

นัก วิจัยที่ Carnegie Mellon University หลังจากการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากเข้าชมในปี 2007 พบว่า ผู้ชายมี 77% มีแนวโน้มที่จะตายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์มากกว่าผู้หญิง

2. ผู้หญิงจำลักษณะได้ ดีกว่าผู้ชาย
Terrence Horgan นักวิจัยทางจิตวิทยาที่ Ohio State University ศึกษาพบว่า ผู้หญิงสามารถอธิบายบุคลิกภาพของคน อย่างถูกต้อง เพียงได้เห็นคนนั้นเพียงครั้งเดียว การศึกษานี้ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารบุคลิกภาพและจิตวิทยาสังคม

3. ผู้หญิงให้ความร่วมมือ ดีกว่าผู้ชาย
เรา สามารถเห็นได้ทุกที่ แต่ก็ยังถ้าคุณต้องการอ้าง นี่คือ การศึกษาโดยรอล์ฟ Kuemmerli และนักวิจัยอื่น ๆ ที่มหาวิทยาลัยเอดินเบอระและโลซานน์ ชี้ให้เห็นว่าผู้หญิงให้ความร่วมมือดีกว่าผู้ชาย ในงานวิจัยโดยใช้เกมที่เล่นโดย นักศึกษาสวิส100 คน ผู้หญิงให้ความร่วมกับคนอื่น ๆ เกือบสองเท่าของผู้ชาย

4. ผู้หญิงเลือกอาหารกิน ดีกว่าผู้ชาย
การ สำรวจเกี่ยวกับคนอเมริกัน 14,000 ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยมินนิโซตาพบว่าผู้ชายมีแนวโน้มที่จะกินพิซซ่าแช่ แข็งและเนื้อ ในขณะที่ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะกินผักและผลไม้

5. ผู้หญิงมีประสิทธิภาพสูงในการกะประมาณเวลาได้ ดีกว่าผู้ชาย
ถ้า เป็นเวลาที่สำคัญ ผู้หญิงจะกะประมาณเวลาได้ดีกว่าผู้ชาย การศึกษาโดยนักวิจัย Vanderbilt University ในปี 2006 พบว่า ผู้หญิง ได้คะแนน ทดสอบการกะประมาณเวลาที่ดีกว่าผู้ชาย ตีพิมพ์ในฉบับ เดือน พ.ค. -มิถุนายนของวารสาร Intelligence

6. ผู้หญิงเห็นความสัมพันธ์ของพวกเขา ดีกว่าผู้ชาย
จาก การศึกษาของมหาวิทยาลัยฮิบรูที่เยรูซาเล็ม สำรวจ 97 คู่รักในประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าผู้หญิงเข้าใจ และสามารถอธิบายความสัมพันธ์ของพวกเขาได้ถูกต้องมากกว่าผู้ชาย ตีพิมพ์ใน ScienceDaily

7. ผู้หญิงสื่อสารได้ ดีกว่าผู้ชาย
จิตแพทย์ Louann Brizendine ที่ University of California San Francisco ศึกษาพบว่าผู้หญิงสามารถใช้คำ และประมวลผลได้ 20,000 คำ/วัน เมื่อเทียบกับผู้ชายประมวลผลที่ได้ 7,000 คำ/วัน

8. ผู้หญิงเรียนรู้ได้ ดีกว่าผู้ชาย
นั่น คือเหตุผลที่ผลการเรียนในโรงเรียนโดยเฉลี่ยของผู้หญิงดีกว่าผู้ชายในหลาย ส่วนของโลก Dr. Simone Kruger จาก Edge Hill University สหราชอาณาจักร พบในงานวิจัยของเธอ เกี่ยวกับระบบการเรียนระยะไกล ที่ผู้เรียนหญิงประสบความสำเร็จในการแบ่งปันความคิด และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน จึงทำให้มีการการเรียนรู้ทีมีประสิทธิภาพมากกว่าผู้ชาย

9. ผู้หญิงลงทุนได้ ดีกว่าผู้ชาย
คุณไม่เชื่อใช่ไหม
เรา รู้จักผู้หญิงที่ลงทุนในหุ้นน้อยกว่าผู้ชาย แต่ผู้หญิงที่ลงทุนในหุ้นจะทำได้ดีกว่าผู้ชาย จากการศึกษาโดยสมาคมแห่งชาติของนักลงทุน Corporation (NAIC) เพื่อมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียพบว่า ผู้หญิงได้รับ ผลตอบแทนเฉลี่ยในพอร์ตการลงทุนหุ้นของพวกเขา มากกว่าผู้ชาย 1.4%

10. ผู้หญิงการรับมือกับความเครียดได้ ดีกว่าผู้ชาย
การ ศึกษาของ University of California, Los Angeles ฉบับเดือนกรกฎาคม 2000 พบความแตกต่างทางชีววิทยาและพฤติกรรมในชายและหญิง เกี่ยวกับวิธีการรับมือกับความเครียด พบว่าผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะติดต่อกับคนอื่น ๆ และขอการสนับสนุนทางสังคมเมื่อพวกเขาอยู่ภายใต้ความกดดัน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีกว่ามากในทางจิตวิทยาของการเผชิญกับความเครียดก ดีว่าวิธี "สู้ หรือ หนี" ของผู้ชาย

แน่นอนว่า มีการศึกษาอื่น ๆ ที่แสดงถึงผู้ชายมีทักษะต่างๆที่จะดีกว่าผู้หญิง
จึงไม่ได้หมายความว่า ผู้หญิงดีกว่าผู้ชายในทุกอย่าง
ทั้ง 2 ฝ่าย ควรใช้ข้อดีของอีกฝ่ายหนึ่งมาช่วยกันสร้างครอบครัว และสังคมที่ดีขึ้น

ท่านเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยในข้อไหนบ้าง
ส่วนที่ผมเห็นด้วย คือ
ผู้หญิงมีความละเอียดลออมากกว่า และอดทนได้ดีกว่า

ข้อมูลจาก

www.yousaytoo.com/10-things-women-do-better-than-men/419041?utm_source=wahoha.com&utm_medium=referral&utm_campaign=wahoha

 

Credit: http://www.umarin.com/board/index.php?topic=1607.0
11 มิ.ย. 55 เวลา 16:48 3,709 5 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...