เหลือแต่ซาก! จีนระเบิดศูนย์กีฬาใหญ่สุดในเอเชียทิ้ง

 

 

 

 

 

 

เหลือแต่ซาก! จีนระเบิดศูนย์กีฬาใหญ่สุดในเอเชียทิ้ง

 

 








              จีนระเบิดศูนย์กลางในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียทิ้ง หลังเปิดงานมา 9 ปี แต่ขาดทุนในช่วง 5 ปีหลัง รัฐบาลเล็งพัฒนาที่ดินเป็นศูนย์ประชุมและนิทรรศการแทน

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเมืองเสิ่นหยาง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน รู้สึกไม่พอใจทางเทศบาลเมืองเสิ่นหยางเท่าไหร่ ที่ได้ทำการระเบิดศูนย์กีฬาในร่ม "กรีน ไอส์แลนด์ สปอร์ต เซ็นเตอร์" (Green Island Sports Centre) ซึ่ง เป็นศูนย์กีฬาในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียทิ้ง เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลมีโครงการจะใช้พื้นที่แห่งนี้ สร้างเป็นศูนย์ประชุมและนิทรรศการ  

             ทั้งนี้ ชาวเมืองเสิ่นหยางมองว่า ศูนย์ กีฬาแห่งนี้ใช้งบประมาณลงทุน ก่อสร้างมากถึง 800 ล้านหยวน และเพิ่งจะเปิดใช้งานมาได้เพียง 9 ปีเท่านั้น แต่กลับมาถูกระเบิดทิ้งเสียง่าย ๆ ทำให้เกิดความสูญเสียต่อทรัพยากรเป็นมูลค่ามหาศาล

              รายงานข่าวระบุว่า การระเบิดตึกครั้งนี้ใช้งบประมาณประมาณ 3 ล้านหยวน หรือราว 15 ล้านบาท ซึ่งสามารถทำลายอาคารให้พังราบเป็นหน้ากลองภายในพริบตา โดยหลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนในส่วนของการเก็บกวาดซากปรักหักพังของอาคาร ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าจะสามารถเก็บกวาดได้หมด

              สำหรับศูนย์กีฬา "กรีน ไอส์แลนด์ สปอร์ต เซ็นเตอร์" นี้ เป็นศูนย์กีฬาในร่มที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย มีพื้นที่กว่า 455,000 ตารางเมตร สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2549 โดยบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สามารถรองรับผู้เข้าชมกีฬาได้มากถึง 30,000 คน ซึ่งชาวเสิ่นหยางภูมิใจกับสนามกีฬาแห่งนี้มาก เพราะได้รับการยกย่องให้เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของเมืองเสิ่นหยาง นอกจากนี้ สนามฟุตบอลในร่มของศูนย์กีฬาแห่งนี้ ยังเป็นสนามฟุตบอลในร่มแห่งโลกของโลกที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอล นานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) อีกด้วย 

              อย่างไรก็ตาม ในช่วง 5 ปีหลังมานี้ ศูนย์กีฬาดังกล่าวอยู่ในภาวะขาดทุน จนช่วงหลังมีบริษัทเอกชนมาเช่าใช้เป็นที่เก็บของ ทางเทศบาลจึงตัดสินใจทำลายอาคารดังกล่าว เพื่อพัฒนาที่ดินแห่งนี้ให้เกิดประโยชน์

Credit: http://www.babnee.com/news-id1484.html
9 มิ.ย. 55 เวลา 15:26 2,931 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...