ระทึก! โรงงานพลุสุพรรณระเบิดวอด 5 ล้านเจ็บ 2

ระทึก! โรงงานพลุสุพรรณฯระเบิดเสียงดังสนั่น ชาวบ้านใกล้เคียงผวาตกใจ โชคดีควบคุมเพลิงไม่ให้ลามไปบ้านเรือนอื่นได้ทัน ส่วนโกดังเก็บพลุวอดรวมถึงรถยนต์อีก 4 คัน บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 ล้านบาท...

เมื่อเวลาประมาณ 00.40 น. วันที่ 9 มิ.ย. 2555 เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด ชื่อสุจินต์ดอกไม้ไฟ เลขที่ 74 หมู่ 5 บ้านป่าสามดำ ต.สวนแตง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นโกดังไม้ชั้นเดียว 3 โกดัง มีพลุประมาณ 200 ลูก โดยโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนประมาณ 400-500 เมตร มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ และเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงต่างตื่นตกใจ ต่อมารถดับเพลิงกว่า 10 คัน ได้ระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ในเบื้องต้นมีบ้าน 1 หลัง รถยนต์กระบะที่จอดอยู่ในโรงจอด 4 คัน และโกดังเก็บพลุ และโรงงานผลิตอีก 1 หลังได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คนคือนางระเบียบ จ่าพันธ์ อายุ 56 ปี และ น.ส.สุภาภรณ์ จ่าพันธ์ อายุ 30 ปี ถูกเศษกระเบื้องที่ขาและคิ้ว


ด้าน พ.ต.ต.วิเชียร ทะน้อม สวส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวนนายสุจินต์ จ่าพันธ์ อายุ 50 ปี เจ้าของโรงงานพลุซึ่งเป็นสมาชิก อบต.สวนแตง พบว่าโรงงานพลุดังกล่าวมีเพียงใบทะเบียนพาณิชย์ แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ เนื่องจากอยู่ระหว่างยื่นเรื่องขอใบอนุญาตจากฝ่ายปกครอง ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านกับครอบครัว กระทั่งได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นมาจากโกดังเก็บพลุดอกไม้ไฟ ซึ่งห่างจากตัวบ้านประมาณ 100 เมตร โดยมีเศษกระเบื้องหลังคาตกลงมากระจายเกลื่อนพื้น จึงพาครอบครัวหนีออกจากตัวบ้านเพื่อความปลอดภัย และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถดับเพลิงแต่ไม่สามารถดับไฟได้ทัน ทำให้โรงงานและรถยนต์ถูกไฟไหม้ทั้งหมด


สำหรับ พลุที่ระเบิดเป็นพลุจีนที่สั่งนำเข้ามีขนาด 4 นิ้วประมาณ 200 ลูกและขนาด 5 นิ้วอีกประมาณ 400-500 ลูก ส่วนที่เหลือเป็นแบบลูกปิงปองจำนวนมากมูลค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

9 มิ.ย. 55 เวลา 08:33 3,899 4 300
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...