ฟันธง! ภาพติดวิญญาณงานหล่อพระ เป็นแอพฯ ในมือถือ

 

 

 

 

 

ฟันธง! ภาพติดวิญญาณงานหล่อพระ เป็นแอพฯ ในมือถือ

 

 





            ชาวบ้านในงานบุญหล่อพระที่พิษณุโลกฮือฮา ภาพถ่ายติดวิญญาณหญิงสาวขอส่วนบุญ - ชี้เป็นภาพตกแต่งขึ้นจากแอพฯ ในโทรศัพท์มือถือ

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานเททองหล่อพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ถนนพุทธบูชา ริมฝั่งแม่น้ำน่านด้านทิศตะวันออก ตรงข้ามกับศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ในวันวิสาขบูชา (4 มิถุนายน) ที่ผ่านมา มี ชาวบ้านถ่ายภาพติดวิญญาณหญิงสาว ขณะที่ชาวบ้านกำลังเททอง และเมื่อผู้สื่อข่าวมายังสถานที่ดังกล่าว ก็พบว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างยืนดูภาพถ่ายติดวิญญาณ และวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างกว้างขวาง

            ทั้งนี้ ชาวบ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า ภาพนี้ถูกส่งต่อกันมาเป็นทอด ๆ ซึ่งเป็นภาพขณะที่ชาวบ้านและพระสงฆ์กำลังทำพิธีเททองเพื่อนำไปแจกจ่ายให้พระ วัดต่าง ๆ ที่ยากจน และเมื่อมองไปยังมุมขวาด้านบน ก็พบวิญญาณของหญิงสาวสวมชุดคล้ายนักศึกษามีสายตาเศร้าหมอง

            ชาวบ้านคนดังกล่าว เล่าต่อว่า เมื่อลองถามไถ่ยังพ่อค้าแม่ค้าในละแวกดังกล่าว ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า วิญญาณผู้หญิงในภาพดังกล่าว คล้ายกับหญิงสาวที่มากระโดดน้ำตาย หน้าวัดเมื่อปีที่ผ่านมา โดย คาดว่าหญิงสาวดังกล่าวน่าจะมาของส่วนบุญจากพิธีเททอง นอกจากภาพถ่ายติดวิญญาณหญิงสาวคนนี้แล้ว ยังมีชาวบ้านถ่ายภาพติดรูปเทวดาอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ระบุว่า จากการตรวจสอบภาพดังกล่าว พบว่าเป็นการตกแต่งด้วยแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ ที่ผู้คนทั่วไปสามารถทำได้ง่าย ๆ ยืนยันว่า ไม่ใช่ภาพถ่ายติดวิญญาณจริง ๆ แต่อย่างใด

Credit: http://www.babnee.com/news-id1459.html
7 มิ.ย. 55 เวลา 10:38 3,862 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...