ชาวเน็ตรุมสับนศ.จีนศักดินา

ไชน่าเดลี่รายงานเมื่อ 1 มิ.ย.ว่า ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากในจีนรุมวิพากษ์วิจารณ์กรณีมีรูปภาพภารโรงหญิงในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งให้นักศึกษาขี่หลังเพื่อพาลุยน้ำที่ขังบนพื้นไปส่งถึงอาคารเรียน โดยกล่าวว่านักศึกษาเหล่านี้เป็นพวกศักดินาอภิสิทธิ์ชนที่เอาแต่ห่วงอนาคตการศึกษาของตนจนไม่ยอมแม้แต่จะให้เท้าเปื้อนน้ำ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่วิทยาลัยสื่อสารมวลชน ในเมืองอู่ฮั่น มณฑล หูเป่ย ภารโรงหญิงในภาพ มีชื่อว่านางอู๋ ซุ่ยหยิง อายุ 50 ปี กล่าวว่าตนเป็นผู้อาสาให้เด็กนักศึกษาเหล่านี้ขี่หลังเอง เพราะมองนักศึกษาที่วิทยาลัยเหมือนลูก และหลังจากพาไปส่งพวกเขาก็ขอบคุณตนเป็นการใหญ่

"ฉันมีลูกสามคนอายุก็เท่าๆ นักศึกษาเหล่านี้นั่นแหละ พอฉันเห็นนักศึกษาหญิงติดน้ำท่วมอยู่ ก็อาจจะทำให้ไปเข้าชั้นเรียนสาย ฉันก็เลยบอกให้ขี่หลังได้เลย คราวหน้าฉันก็จะช่วยอีก" นางอู๋กล่าว

ภาพนี้ถูกโพสต์ครั้งแรกโดยอาจารย์ในวิทยาลัยเพื่อชื่นชมน้ำใจที่ดีงามของภารโรงคนนี้ แต่ภายหลังเหล่านักศึกษากลับถูกวิจารณ์ว่า แค่น้ำท่วมสูง 10 เซนติเมตรยังไม่กล้าเดินลุย เห็นแก่ตัวเกินไป ซึ่งเมื่อนางอู๋รู้เรื่องนี้เข้า ได้แต่กล่าวว่าอย่าไปว่าเหล่านักศึกษาเลย ตนเต็มใจช่วย

รายงานระบุว่า นักศึกษาชายมักอาสาให้เพื่อนหญิงขี่หลังในวันที่ ฝนตกจนน้ำขัง หรือบางครั้งอาจารย์ก็เป็นฝ่ายอาสาด้วย

 

2 มิ.ย. 55 เวลา 14:06 24,192 32 410
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...