ขังสุนัขในกล่องกระดาษ ปล่อยอดข้าว

สุนัขตัวหนึ่งอายุประมาณ 2 ปี ถูกจับใส่กล่องกระดาษ แล้วทิ้งให้อดอาหารไว้ข้างถนน เมืองซัมเมอร์เซ็ต อังกฤษ นานกว่า 2 เดือน จนร่างกายซูบผอม หมดเรี่ยวแรง

แม้กระทั่งดื่มหรือกลืนอาหารก็ไม่สามารถทำได้ โชคดีที่เจ้าหน้าที่ของสมาคมต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ (RSPCA) ของอังกฤษ นำตัวมันมารักษา ด้วยสภาพที่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะมีชีวิตรอด เพราะร่างกายที่ซูบผอม น้ำหนักเพียง 17.6 ปอนด์

สัตว์แพทย์ที่ทำการรักษากล่าวว่า ตนทำงานให้กับสมาคมต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์มานานกว่า 8 ปี เพิ่งจะเคยเห็นการกระทำทารุณสัตว์แบบโหดร้ายทารุณลักษณะนี้ และก็เชื่อว่าเป็นสุนัขมีชีวิตที่ซูบผอมที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา หากพบตัวมันช้ากว่านี้ ก็อาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็ได้

เมื่อเจ้าสุนัขถึงมือเจ้าหน้าที่ พวกเราต้องใช้ผ้าห่มห่มมันเพื่อให้ความอบอุ่นต่อร่างกาย ซึ่งต้องรักษาอาการให้สภาพร่างกายฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ

ทางสมาคมต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ (RSPCA) ได้ทำการสืบสวนสอบสวน เร่งหาสาเหตุที่มาที่ไปว่า เหตุใดเจ้าสุนัขผู้เคราะห์ร้ายตัวนี้ถึงถูกจับขังทั้งเป็นอยู่ในกล่องกระดาษ ราวกับเป็นขยะไร้ชีวิตจิตใจ หากพบว่าเป็นฝีมือมนุษย์ที่ทำกับสัตว์ จะมีความผิดอาจต้องได้รับโทษ จำคุก 6 เดือน หรือปรับ 20,000 ปอนด์

 

1 มิ.ย. 55 เวลา 17:49 12,057 19 400
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...