จับหนุ่มไนจีเรียใช้เฟซบุ๊กตุ๋นแต่งงานสาวไทย-อ้างเป็นคนอังกฤษรูปหล่อ

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 30 พ.ค. ที่ห้องประชุม 2 บช.ภาค 3 จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.กรกต สาริยา รอง ผบช. พร้อม พ.ต.อ.ชัยเดช ปานรักษา รองผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งฉ้อโกงหญิงสาวไทยผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ต้องหาคือนายสมิท เนียมดิ อายุ 34 ปี สัญชาติไนจีเรีย พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 247,000 บาท และเอกสารการโอนเงินของเหยื่อ


พล.ต.ต.กรกต เผยว่า น.ส.ภัทรธินันท์ ทินราช อายุ 28 ปี เข้าแจ้งความว่าถูกชายชาวต่างชาติ อ้างว่าชื่อนายแฮรี เป็นนักธุรกิจชาวอังกฤษ รูปร่างหน้าตาดี ติดต่อผ่านกันทางเฟซบุ๊กนานประมาณ 2 เดือน กระทั่งตกลงแต่งงานกัน โดยฝ่ายชายนัดว่าจะนำเงินสด 3 ล้านบาทบินมาสู่ขอในวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา


พล.ต.ต.กรกตกล่าวว่า เมื่อถึงกำหนดฝ่ายชายโทรศัพท์มาแจ้งว่า ถูกกักตัวอยู่ที่สนามบินภูเก็ต เนื่องจากประเทศไทยไม่อนุญาตให้นำเงินสดเข้าประเทศ จากนั้นให้พูดสายกับผู้ญิงไทยคนหนึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร แจ้งว่าต้องเสียค่าปรับให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรเป็นเงิน 321,560 บาท จึงจะปล่อยตัวเข้าประเทศได้ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้จำนวน 3 ครั้งเป็นเงิน 321,560 บาท พร้อมนัดโอนเงินที่เหลือให้อีกภายใน 3 วัน


รอง ผบช.ภาค 3 กล่าวว่า ต่อมาเหยื่อตรวจสอบกลับไปยังกรมศุลกากรพบว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว จึงทราบว่าถูกหลอกตุ๋นเงินจึงเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมผู้ต้องหาได้ แต่ปรากฏว่ากลายเป็นคนนิโกรผิวดำ ไม่ใช่ชาวอังกฤษตามที่กล่าวอ้าง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่จากหลักฐานทั้งหมดเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าจับกุมไม่ผิดตัว จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...