รวบ5เวียดนามแก๊งล้วงกระเป๋า-อาละวาดคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า-เผยสงกรานต์ก็มา!!

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 26 พ.ค.ที่บช.น. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี ผบก.น.4 พ.ต.อ.อุทัย กวินเดชาธร ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.ทวีป โพธิ์แก้ว รองผกก. แถลงจับกุมชาวต่างชาติแก๊งล้วงกระเป๋า ผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย น.ส.เหงียน จิ คิม อัน อายุ 22 ปี น.ส.ทราน ทิ ทูย พฮอง อายุ 29 ปี นายโอ วาน แทน อายุ 43 ปี นายคาว แท ฮอง อายุ 41 ปี และนางทราน ทิ มิน เหงียน อายุ 37 ปี ทั้งหมดสัญชาติเวียดนาม พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 3 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ อีก 32 เครื่อง เครื่องเล่นเกมแบบพกพา "นินเทนโด ทรีดีเอส" 1 เครื่อง เงินสดสกุลต่างๆ รวมมูลค่าประมาณ 500,000 บาท โดยจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะผู้ต้องหากำลังจะหลบหนีกลับประเทศเวียดนาม


 พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.4 นำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวเวียดนาม ก่อเหตุล้วงกระเป๋าประชาชนที่มาชมการแสดงคอนเสิร์ต เลดี้ กาก้า นักร้องชื่อดังระดับโลก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ย่านหัวหมาก ได้ผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย ต่อมาสอบสวนขยายผลจนทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 5 ราย กำลังจะเดินทางหลบหนีกลับประเทศเวียดนาม จึงตามจับกุมตัวไว้ได้ ขณะที่ผู้ต้องหากำลังเช็กอินขึ้นเครื่อง พร้อมกันนี้ยังยึดของกลางได้อีกหลายรายการ จากการตรวจสอบพบว่าทั้งหมดอยู่ในแก๊งเดียวกัน มีการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมกัน


 พล.ต.ท.วินัย กล่าวต่อว่า สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะแบ่งหน้าที่กันทำงาน คนแรกเข้าไปเบียดและบังไม่ให้คนอื่นเห็น คนที่สองทำหน้าที่ล้วงกระเป๋า และส่งต่อให้คนที่สามนำทรัพย์สินที่ล้วงได้หลบหนี หลังเกิดเหตุสามารถติดต่อผู้เสียหายได้แล้ว 3 รายเพื่อให้มาดูตัว ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้นั้น ตรวจสอบพบว่าเคยเดินทางเข้ามาประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาก่อนกลับออกไป เมื่อทราบว่าจะมีการจัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ระดับโลก ที่มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก ก็จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อลงมือก่อเหตุอีก จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็จะเดินทางกลับประเทศเวียดนาม สำหรับประชาชนที่เดินทางไปดูคอนเสิร์ตครั้งนี้แล้วถูกล้วงกระเป๋า สามารถมาตรวจสอบและรับสิ่งของคืนได้ที่สน.หัวหมาก ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาเบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร


 จากการตรวจสอบยังพบอีกด้วยว่า เมื่อช่วงงานเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาได้เข้ามาก่อเหตุในเมืองไทยแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็ขึ้นเครื่องหลบหนี เชื่อว่าน่าจะคอยติดตามข่าวสารจากเมืองไทย เมื่อทราบว่ามีคอนเสิร์ตระดับโลก จึงเดินทางย้อนกลับมา เพื่อหวังก่อเหตุอีก แต่ถูกจับได้เสียก่อน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...