ตะลึง! พบห้องหลบภัยสมัยสงครามเวียดนาม ในโรงแรมชื่อดัง ณ กรุงฮานอย

ห้องหลบภัยจากระเบิดทางอากาศในสมัยสงครามเวียดนาม ที่อยู่ภายในโรงแรมโซฟิเทลเมโทรโพล ในกรุงฮานอย ของเวียดนาม ถูกพบโดยคนงานอย่างบังเอิญระหว่างการปรับปรุงพื้นของบาร์ของโรงแรม โดยเป็นห้องหลบภัยสมัยสงครามเย็นที่กินเวลาตั้งแต่ปี 2498-2518 ในช่วงที่สหรัฐพยายามยับยั้งการขยายตัวของกลุ่มคอมมิวนิสต์ รัฐบาลเวียดนามเหนือได้ใช้โรงแรมแห่งนี้เป็นที่ต้อนรับแขกต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น นักร้อง นักแต่งเพลง และได้สร้างห้องหลบภัยนี้ขึ้นเพื่อใช้เป็นที่กำบังระเบิดจากสหรัฐ
 
โรเบิร์ต วัย 76 ปีนักการทูตชาวออสเตรเลียที่เกษียณแล้วรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาเยือน ห้องหลบภัยแห่งนี้อีกครั้ง หลังจากในสมัยสงครามเขาใช้เวลาอยู่ในห้องนี้อยู่หลายวัน 
 
ด้าน เจมม่า ครูซ อเรเนต้า นักข่าวสาวที่เคยได้รับตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ในหาดลองบีช ของสหรัฐ กล่าวว่า ในฐานะนางงามเธอได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากสงคราม เวียดนามในสหรัฐ ทำให้เธอสนใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นและเดินทางมายังโรงแรมเมโทรโพล แห่งนี้ในสมัยนั้น เธอบอกว่า ในห้องหลบภัยแห่งนี้มีคนหลายเชื้อชาติมารวมตัวกันเช่น รัสเซีย จีน และละตินอเมริกา เพื่อหนีเอาชีวิตรอด
 
ทั้งนี้ โรงแรม โซฟิเทล เมโทรโพล เป็นโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงฮานอย เปิดให้บริการใน ปี 2444 มีห้องพักทั้งหมด 364 ห้องเคยต้อนรับแขกคนดังมาแล้วมากมาย อย่างเช่น ชาร์ลี แชปปลิ้น รวมถึง แองเจลีน่า โจลี่ และ แบรด พิต ด้วย
Credit: http://www.springnewstv.tv/news/foreign/14711.html
24 พ.ค. 55 เวลา 17:00 7,061 6 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...