อึ้ง หนุ่มปริญญาโทตกงาน แขวนป้ายคอ"จ้างผมที"กลางถนน โอด"เตะฝุ่น"หลังสมัครกว่า15,000 ครั้ง

สำนักข่าวประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ว่า นายโรบิน นอร์ตัน ชาวเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เจ้าของปริญญาโทสาขาประวัติศาสตร์ ได้สร้างความฮือฮาแก่ผู้คน โดยแขวนป้ายคอเขียนข้อความว่า"ช่วยจ้างผมที"กลางถนน หลังจากที่ผ่านมา ได้สมัครงานมาแล้วกว่า 15,000 ตำแหน่ง ในช่วง 10 ปี แต่ปรากฎว่าไม่มีใครจ้างทำงานเลย

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายนอร์ตันเคยทำงานเป็นพนักงานหน่วยงานไปรษณีย์เป็นเวลา 7 ปี และทำงานด้านดูสุขภาพเท้า ก่อนธุรกิจจะเจ๊งเมื่อปี 2002 เขากล่าวว่า ที่ผ่านมา เขาใช้เวลาสมัครงานอาทิตย์ละ 25 ตำแหน่งต่อสัปดาห์ และเขาไม่ได้งานทำบางส่วนเพราะภาวะเศรษฐกิจแย่ และวัยของเขา ซึ่งไม่มีบริษัทใดจะจ้างคนที่อยู่ในวัย 40 แล้ว ทั้งที่เขามีปริญญาโทก็ตาม เพราะนายจ้างไม่สนปัจจัยนี้นอกจากอายุของคุณ และว่า การแขวนป้ายเช่นนี้เป็นทางเดียวที่จะดึงดูดความสนใจผู้คน เป็นทางเลือกสุดท้ายสำหรับเขา โดยสิ่งต่าง ๆ กลายเป็นสิ่งหดหู่สำหรับเขา และเขารู้สึกเหนื่อยแต่ก็ไม่มีทางเลือก

 

ทั้งนี้ จากสถิติล่าสุดระบุว่า การว่างงานในอังกฤษมีจำนวน 2.63 ล้านคน ลดลง 45,000 คนจากช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่ามา และนายนอร์ตันไม่ใช่คนหางานทำกลางถนนรายแรก โดยเมื่อต้นเดือนนี้ นายเบนเน็ตต์ โอลเซ่น ยังได้นำนป้ายโฆษณาใหญ่เจาะเป็นช่อง พร้อมเขียนข้อความว่า"ช่วยจ้างผมที"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...