เตือน! แบงก์ปลอมระบาดหนัก..ระวังโดนหลอก

 

 

 

 

 

เตือน! แบงก์ปลอมระบาดหนัก..ระวังโดนหลอก

 

แบงก์ปลอมโผล่ หลายร้านค้าซวย! ผู้การฯออกโรงเตือน ให้พ่อค้า-แม่ค้า ตรวจสอบแบงค์ก่อนรับว่าเป็นของจริงหรือไม่

วันที่ี 22 พ.ค. พล.ต.ต.ฉลองชัย บุรีรัตน์ ผบก.ภ.จว.น่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ธนบัตรปลอมชนิด 100 บาท ระบาดในพื้นที่จังหวัดน่าน ทำให้เป็นเหตุเกิดความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจ โดยคนร้ายใช้วิธีนำธนบัตรปลอมฉบับดังกล่าว ซื้อสิ่งของในช่วงเวลาเร่งด่วนในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าเผลอไม่ได้ตรวจสอบเงินก่อนที่จะขายสิ่งของ ซึ่งล่าสุดได้มีแม่ค้าขายข้าวนำมามอบให้ และแจ้งว่าหลังเลิกร้านได้นับเงินและพบอยู่ปะปนกับธนบัตรชนิดอื่นในกระเป๋า ซึ่งคาดว่ากลุ่มมิจฉาชีพจะนำมาใช้จ่ายซื้อสินค้าในช่วงเวลาชุลมุนจึงไม่ได้สังเกต ทั้งนี้ธนบัตรปลอมดังกล่าวมีลักษณะเล็กกว่าธนบัตรจริง และเมื่อถูกน้ำสีได้หลุดลอกออก

นอกจากนี่ยังพบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท ระบาดในเมืองหาดใหญ่ นำมาใช้ซื้อของตามร้านค้าและร้านสะดวกซื้อในช่วงกลางคืน ซึ่งยากต่อการตรวจสอบ เนื่องจากใกล้เคียงกับของจริงมาก

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้เร่งติดตามสืบสวนกลุ่มคนผู้ที่นำธนบัตรรัฐบาลปลอมเข้ามาระบาดในพื้นที่ และต้องขอฝากเตือนไปยังประชาชนทุกพื้นที่ให้ช่วยกันตรวจสอบและระมัดระวังเป็นพิเศษด้วยในช่วงนี้ ซึ่งหากผู้ต้องสงสัยหรือได้รับธนบัตรปลอมมาห้ามนำไปใช้ต่ออีก เพราะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำแต่ละท้องที่ให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที เพื่อปราบปรามให้สิ้นซาก

 

Credit: http://news.tlcthai.com/news/26830.html
23 พ.ค. 55 เวลา 14:52 4,590 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...