มะเร็งคร่าชีวิตโรบิน กิบบ์ นักร้องวงบีจีส์

ปิดตำนานเจ้าพ่อเพลงป๊อบ "โรบิน กิบบ์"นักร้องวงบีจีส์ หลังมะเร็งรามลำไส้ไส้คร่าชีวิต

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า โรบิน กิบบ์ นักร้องแห่งวงดนตรีระดับตำนาน”บีจีส์”ในอังกฤษ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอาทิตย์ ด้วยวัย 62 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมานาน ครอบครัวของโรบิน กิบบ์ แถลงถึงการเสียใจอย่างยิ่งต่อการจากไปของกิบบ์ ที่ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ทั้งนี้ กิบบ์เข้ารับการผ่าตัดลำไส้เมื่อ 18 เดือนก่อน ซึ่งแพทย์พบเนื้อร้าย และวินิจฉัยว่า เขาป่วยเป็นมะเร็งลำไส้และตับ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กิบบ์บอกว่า เขาฟื้นตัวจากอาการป่วยแล้ว ทำให้มีความหวังว่า โรคมะเร็งของเขาได้ทุเลาลง แต่เมื่อไม่นานนี้ อาการป่วยของกิบบ์ได้ทรุดลงอย่างรวดเร็ว จนเมื่อเดือนที่แล้ว นักร้องดังแห่งวงบีจีส์อาคารโคม่า หลังจากปอดอักเสบ ก่อนที่เขาเสียชีวิตในที่สุดท่ามกลางความอาลัยของแฟนเพลงทั่วโลก


โรบิน กิบบ์ เกิดที่เกาะแมน ประเทศอังกฤษ ต่อมาครอบครัวย้ายไปอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ และย้ายไปอาศัยที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลียในปี 2501 โรบินร่วมกับแบร์รีและมัวริซ สามพี่น้องได้เริ่มร้องเพลงและบันทึกเสียงในชื่อบีจีส์ ก่อนจะย้ายกลับประเทศอังกฤษในปี 2510 และได้เซ็นสัญญาออกแผ่นเสียงในอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ต่อมาพี่น้องกิบบ์ได้ย้ายไปอาศัยที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2518 จนถึงปัจจุบัน ผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้บีจีส์มีมากมาย รวมทั้งฮาว ดีฟ อีส ยัวร์ เลิฟ, ทู เลิฟ ซัม บอดี้ และสเตย์อิน

สำหรับวงดนตรีพี่น้องบีจีส์ประกอบด้วย โรบิน, มอริส และ แบร์รี กิบบ์ โด่งดังในยุคดิสโกปี 1970 โดยมีเพลงฮิตคือ "Stayin′ Alive" "How Deep Is Your Love" และ"Massachusetts" โดยอัลบั้มซาวน์แทร็กจากภาพยนตร์เรื่อง Saturday Night Fever กลายเป็นหนึ่งอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในยุค 1970 และทำให้วงได้รับรางวัลแกรมมีถึง 7 ตัว


 



 

 
21 พ.ค. 55 เวลา 10:12 5,266 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...