หมาวัดถูกทิ้งช่วงน้ำท่วม หิวจัด ไล่กัดเด็ก

ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปีที่ ผ่านมา เมื่อได้มีการร้องเรียนมาว่า ที่วัดพุสิทธาราม จ.อ่างทอง ได้รับภาระเลี้ยงดูสุนัขจรจัดไว้จำนวนมาก  ซึ่งนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญแล้ว บางตัวแสดงอาการดุร้ายโดยที่ผ่านมาไล่กัดนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2-3 ราย

สื่อมวลชนจึงได้ไปสำรวจวันดังกล่าว พบสุนัขไทยพันธุ์ทางทั้งพ่อแม่พันธุ์วัยเจริญเติบโต และลูกสุนัข  ผอมโซเดินเผ่นผ่านและแก่งแย่งกัดทำร้ายกันขณะหาเศษอาหาร  วิ่งขับไล่พร้อมเห่าคนแปลกหน้าที่เข้าไปในบริเวณดังกล่าว  นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยกองอุจจาระ ต้นเหตุของเชื้อโรคได้
 
ชาวบ้านระแวกนั้น เล่าว่า สุนัขดังกล่าวมีจำนวนนับร้อยตัว เนื่องจากช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมามีสุนัขจรจัดและสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อยฝาก เลี้ยงจำนวนมากและเกือบทั้งหมดถูกทอดทิ้งปล่อยวัด วัดจึงแบกรับภาระเรื่อยมาด้วยความเมตตา 

เมื่อการเลี้ยงดูไม่ทั่วถึงทำให้หิวโซเกิดแย่งอาหาร  ที่หนักขึ้นไปคือไล่กัดชาวบ้านที่นำอาหารไปให้และที่ผ่านมาไล่กัดนักเรียน บาดเจ็บ 2-3 ราย  เนื่องจากนึกว่าไปแย่งอาหาร 

ปศุสัตว์อ่างทอง เคยเสนอแนวทางนำสุนัขบางส่วนไปยังบ้านสุนัข  จ.สระแก้ว เพื่อบรรเทาปัญหา แต่เจ้าอาวาสขอพิจารณาเพราะเมตตาและไม่อยากให้ที่อื่นเดือดร้อน

20 พ.ค. 55 เวลา 08:12 7,170 1 270
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...