ปาฏิหาริย์! "น้องหมา" ลอยคอเคว้งคว้างกลางอ่าวไทย รอดชีวิตเพราะแท่นขุดเจาะ !?!

ใช่ว่าแต่ในโลกออนไลน์ ตามหน้าเว็บไซต์ต่างๆ พวกโซเชี่ยลมีเดีย หรือตามเว็บบอร์ดชื่อดัง จะมีการโพสต์เรื่องราว รูปภาพ ของเหตุการณ์ ปรากฎการณ์ หรือการกระทำของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่อาจกระทำการไม่เหมาะสมสร้างความเสียหายอับอาย ให้บรรดาเราๆ นักท่องเน็ตได้เสพ และสแดงออกทางความรู้สึกไปต่างๆ นานาเท่านั้น


แต่เรื่องดีๆ น่าชื่นชมก็มีการนำมาเผยแพร่ มีการส่งต่อในสังคมวงกว้างมากมายเช่นกัน

 

อย่างในกรณีที่กำลังมีการพูดถึง ชื่นชมอย่างมากในสังคมออนไลน์ขณะนี้นั้น ก็เป็นกระทู้หนึ่งที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการช่วยเหลือน้องหมา กลางทะเลอ่าวไทยที่ไหว้น้ำเจอเข้ากับแท่นขุตเจาะก๊าซธรรมชาติ ที่อยู่ห่างจากฝั่ง 150 กม. และมีผู้ใจดีช่วยเหลือไว้ เรื่องราวดังกล่าว ถูกนำเขียนขึ้นเป็นเรื่องราว และโพสต์ภาพ ลงในเว็บบอร์ด ห้องจตุจักร ของเว็บไซต์ พันทิบ ชื่อกระทู้ "แท่นผลิตแก๊สธรรมชาติกลางอ่าวไทย ช่วยชีวิตน้องหมาตัวน้อย ที่ลอยคอมา" โดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า ทะเลทะเล ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา


มติชนออนไลน์ จึงขออนุญาตหยิบเรื่องราวดีๆ ดังกล่าาวมาช่วยเผยแพร่ดังนี้


เริ่มด้วย เจ้าของกระทู้ ที่ใช้ชื่อ ทะเลทะเล ได้โพสต์รูปภาพ สุนัขพันธุ์ไทย สีดำตัวหนึ่งกำลังไหว้น้ำอยู่กลางทะเล ด้วยข้อความ


"ลอยคอมาจากใหนไม่รู้ แต่ไกลจากฝั่ง150กิโลเมตร โชคดีจริงๆเจ้าหมาเอ๋ย "

 

 


และต่อด้วยภาพความช่วยเหลือ ให้อาหาร และก็มีการเลี้ยงไว้อยู่บนแท่นขุดเจาะดังกล่าวนั้น

 


จากนั้นก็เป็นการรายงานความคืบหน้าในการช่วยเหลือ เลี้ยงดูสุนัขดังกล่าวมีการให้อาหารให้น้ำอย่างดี

ขณะที่ ผู้ที่เข้ามาอ่านได้แสดงความคิดเห็นชื่นชม ซาบซึ้ง น้ำใจ พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญ เจ้าของกระทู้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานอยู่บนแท่นขุดเจาะผลิตแก๊สธรรมชาติกลางอ่าวไทยดังกล่าว รวมถึงสอบถามเรื่องราวต่างๆ พร้อมตั้งชื่อให้สุนัขตัวนั้นเป็นจำนวนมาก รวมถึงพยายามช่วยกันให้สุนัขตัวนี้มีเจ้าของ

 

 

 

 


ต่อมา เจ้าของกระทู้ในชื่อ ทะเลทะเล ได้โพสต์ข้อความต่อว่า

 

"ตอนนี้กำลังติดต่อตามขั้นตอนอยู่ครับ น้องหมาตัวนี้ เป็นหมาตัวเเรกครับที่พวกเราได้ทำการช่วยเหลือ เท่าที่ผ่านมา ก็จะเป็นคน ทั้งคนเป็นและที่เป็นศพ ลูกเรือประมงที่ได้รับบาดเจ็บ ถึงกระทั้งคนท้องมาเจ็บท้องคลอด พวกเรา(แท่นอื่น แต่บ.เดียวกัน) ก็ช่วยทำคลอดให้ เคสนั้นปลาบปลื้มกันทั้งอ่าว ถือเป็นสิริมงคลที่มีคนมาเกิด เป็นสถานที่ที่ให้ชีวิต คลอดเสร็จเรียกเฮลิคอปเตอร์มารับเข้าฝั่งทั้งแม่และลูก อีกเคส...อันนี้ประสบการณ์ตรง คนลอยคอมา เป็นคนต่างด้าว หนีการทำร้ายมา ก็เอาเฮลิคอปเตอร์รับตำรวจน้ำมาทำการสอบสวน หมอก็ดูแลอย่างดี เสร็จสิ้นก็ส่งขึ้นเครื่องกลับเข้าฝั่ง เชื่อเถอะครับว่า ถึงเราจะเป็นบริษัทข้ามชาติ แต่ยามที่เพื่อนมนุษย์หรือสัตว์ต้องการความช่วยเหลือ ผู้บริหารเค้าไม่ใส่ใจเรื่องค้าใช้จ่ายเลยครับ ช่วยได้คือช่วย ศพนักประดาน้ำ ยังใส่เรือไปส่งถึงฝั่ง ระยะทางเท่าไร ค่าน้ำมันเท่าไร ถ้าคิดเป็นเงินออกมามันคงจะมากโขอยู่ แต่มันยังน้อยกว่าน้ำใจที่เรามีให้แก่กันครับ"

 


เมื่อได้อ่านรายละเอียดที่มีคนมาแสดงความคิดเห็น และสอบถามเจ้าของกระทู้ทราบว่า แท่นผลิตแก๊สธรรมชาติกลางอ่าวไทย ที่ว่านี้ น่าจะเป็นของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด (ผู้สำรวจและผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติชั้นนำในประเทศไทย) ที่ตั้งอยู่กลางอ่าวไทย แต่ไม่ทราบได้ว่า เป็นสถานที่ไหน อย่างไรก็ตามกระทู้ดังกล่าวนี้ ได้มีการส่งลิงค์ต่อ เผยแพร่ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กอย่างเช่นเฟซบุ๊ก ด้วยความชื่นชมและสุดอัศจรรย์กับการรอดชีวิตของน้องหมาตัวดังกล่าวนี้ เป็นจำนวนมาก

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...