ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนซิตี้ คว้าแชมป์ ในนาทีสุดท้ายอย่างเหลือเชื่อ 3-2 (คลิป)

 

 

ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนซิตี้ คว้าแชมป์ ในนาทีสุดท้ายอย่างเหลือเชื่อ 3-2

 

ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯ ซิตี้ พบ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส เกมครึ่งแรกเป็นไปตามคาด แมนฯ ซิตี้ ครองบอลมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาด กระทั่งนาที 39 ความพยายามของเจ้าถิ่นมาประสบผล ยาย่า ตูเร่ แทงทะลุช่องให้ ปาโบล ซาบาเลต้า หลุดเข้าไปยิงบอลพุ่งถูกมือ ไซมอน มิกโนเล็ต แต่ยังแรงพอที่จะข้ามเส้นเข้าประตูไปให้ซิตี้นำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 48 จูเลียน เลสคอตต์ พลาดโหม่งคืนหลังไม่ดีถูก ฌิบริล ซิสเซ่ ฉกบอลเข้าไปยิงหนีมือโจ ฮาร์ท ให้คิวพีอาร์ตีเสมอเป็น 1-1

สถานการณ์ของคิวพีอาร์ที่กำลังจะดีขึ้นกลับต้องแย่ลงภายในชั่วพริบตา เมื่อโจอี้ บาร์ตั้น มิดฟิลด์เลือดร้อนไปชักศอกใส่คาร์ลอส เตเบซ ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาที 54

แมนฯ ซิตี้ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นโหมบุกหนัก แต่กลับเป็นคิวพีอาร์ ที่ได้ประตูนำ 2-1 ในนาที 66 จากลูกสวนกลับเร็ว อาร์กมองด์ ตราโอเร่ กระชากบอลมาถึงริมเส้นฝั่งซ้าย โยนเข้ากลางให้ เจมี่ แม็กกี้ ได้โหม่งโล่งๆคนเดียวบอลกระดอนลงพื้นพุ่งเข้าสู่ก้นตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือแมนฯ ซิตี้พับสนามบุก จนเข้าสู่ช่วงทดเจ็บได้ลูกเตะมุม ดาวิด ซิลบา โยนมายังจุดนัดพบให้ เอดิน เซโก้ ขึ้นโขกเข้าไปตุงตาข่ายให้แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอเป็น 2-2 ซึ่งตอนนี้แมนฯ ซิตี้ต้องการอีก 1 ประตูเพื่อการคว้าแชมป์

และเรื่องปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น ก่อนหมดเวลาช่วงทดเจ็บแค่นาทีเดียว อเกโร่ ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษ พาบอลหนีกองหลังเข้าไปยิงยัดเสาแรกให้แมนฯ ซิตี้ ชนะ 3-2 คว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี

ส่วนที่สนามสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ซันเดอร์แลนด์ พบ แมนฯ ยู เริ่มได้ 20 นาที ฟิล โจนส์ โยนบอลจากกราบขวาเข้ามาที่หน้าปากประตู บอลผ่านกองหลังซันเดอร์แลนด์ หลุดมาเข้าหัวเวย์น รูนีย์ โหม่งตุงตาข่ายให้แมนฯ ยูชนะไป 1-0 แต่ไม่พอสำหรับการคว้าแชมป์

ผลบอลพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ

เวสต์บรอมวิช 2-3 อาร์เซน่อล
เชลซี 2-1 แบล็คเบิร์น
สวอนซี 1-0 ลิเวอร์พูล
สเปอร์ 2-0 ฟูแล่ม
เอฟเวอร์ตั้น 3-1 นิวคาสเซิ่ล
นอริช ซิตี้ 2-0 แอสตั้น วิลล่า
สโต๊ก 2-2 โบลตั้น
วีแกน 3-2 วูล์ฟแฮมป์ตั้น

Sunderland 0-1 Manchester United
Manchester City 3-2 Queens Park Rangers
Swansea City 1-0 Liverpool
West Bromwich Albion 2-3 Arsenal
Tottenham Hotspur 2-0 Fulham
Chelsea 2-1 Blackburn Rovers
Everton 3-1 Newcastle
Norwich City 2-0 Aston Villa
Stoke City 2-2 Bolton
Wigan Athletic 3-2 Wolverhampton Wanderers

Credit: http://news.tlcthai.com/ข่าวกีฬา/25809.html
14 พ.ค. 55 เวลา 13:25 1,559
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...