เจ้าสัวสหฟาร์มชื่นมื่น

 

ฉลองวันเกิดพร้อมหน้าลูกหลาน

ถือโอกาสจัดงานดี ๆ ควบ 3 เรื่องซ้อน ทั้งงานฉลองวันคล้ายวันเกิด, ฉลองปริญญาวิทยาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาสัตวศาสตร์ จาก ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ของ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการ บริษัท สหฟาร์ม จำกัด และบริษัทในเครือ ตลอดจนพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่มืออาชีพ และผู้มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2552 เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ อาคารพุทธบารมี บ้านสุขาวดี  จ.ชลบุรี
   
งานนี้นอกเหนือไปจากคนในครอบครัว ญาติและคนสนิทแล้ว ยังมีตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่จากทั่วประเทศนับพันคนมาร่วมอวยพรและแสดงความยินดี ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นของมวลหมู่ดอกไม้นานา พันธุ์ที่เน้นโทนสีชมพู ฟ้า เป็นหลัก โดยช่วงเช้าเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ต่อด้วยพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับ ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และการรับมอบใบรับรองมาตรฐานระบบเอชเอซีซีพี โดยสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ
   
ก่อนถึงนาทีสำคัญ เมื่อ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้  พล.อ.ท.ภักดี แสงชูโต รองหัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานจาก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มอบให้แก่ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ยังความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อครอบครัวโชติเทวัญเป็นอย่างยิ่ง
   
บรรยากาศในงานฉลองวันคล้ายวันเกิดของเจ้าอาณาจักรสหฟาร์มเป็นไปอย่างเรียบง่าย เพราะเจ้าของวันคล้ายวันเกิดไม่อยากให้เอิกเกริก ศรีภรรยาอย่าง ดร.มนูญศรี โชติเทวัญ และลูก ๆ จึงจัดงานแบบเรียบง่ายแต่เอาใจด้วยการเน้นธีมงานทั้งหมดให้เป็นสีชมพู-ฟ้า ซึ่งเป็นสีโปรดของ ดร.ปัญญา ซึ่งการจัดงานใหญ่แบบนี้ ดร.ปัญญา บอกว่า จะมีเพียงปีละครั้ง พร้อมกับการมอบทุนการศึกษา และรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ และพนักงานของบริษัทให้มีแรงใจ     ในการทำงานต่อไป ด้วยระลึกอยู่เสมอว่าหากไร้ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็จะไม่มีสหฟาร์มดังเช่นในปัจจุบัน แถมพ่วงท้ายถึงเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพร่างกายให้ดูสดใสแข็งแรงในวัย 78 ปี นี้ว่า ไม่มีอะไรมากอาศัยเดินออกกำลัง และทำใจสบาย ๆ ไม่เครียดกับการทำงานเท่านั้น.

Credit: เจ้าสัวสหฟาร์มชื่นมื่น
15 ม.ค. 53 เวลา 02:56 4,038 3 48
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...