รวบเครือข่ายยาบ้าเรือนจำ-เผยเตรียมถล่มลูกค้าที่หักหลัง-พฤติกรรมคล้ายโจ๊ก-จิ๊บไผ่เขียว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ รองผบก. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครื่อข่ายยาบ้าที่สั่งมาจากเรือนเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา พร้อมอาวุธสงคราม


พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ต.สยาม งามประเสริฐ สว.สส. ร.ต.อ.ศุภากร แก้วเขียว รองสว. สส. สภ.อุทัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายปวิช หรืออ้น จิตรเหิม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.8 ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และนายสราวุธ หรือนัท นันเอี่ยม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 ม.3 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางยาบ้า 154 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 1.1 กรัม อาวุธปืนเล็กยาวออโตเมติก 1 กระบอก อาวุธปืนกึ่งออโตเมติกขนาด 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืนแบบออโตเมติก "ทอมสัน ซับแมชชีนกัน อาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ยี่ห้อซีแซด 75 ดี คอมแพค พร้อมกระสุนปืน ขนาดต่างๆ รวม 270 นัด


พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวต่อจากการสืบสวน ของตำรวจ สภ.อุทัย ทราบว่านายปวิช หรืออ้น มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ เป็นเครือข่ายของนายเอก จากเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา มีพฤติกรรมใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่คู่อริบ่อยครั้ง ในย่านตลาดแกรนด์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุดใช้อาวุธปืนยิง ถล่มคู่อริไปโดนสำนักงานสรรพากร เขตพื้นที่ พระนครศรีอยุธยา หลายนัด และทราบว่านายปวิชมาพักที่ห้อง 8819 หอพักกรีนแมนชั่น ต.คานหาม อ.อุทัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจับกุมได้พร้อมของกลาง

 

สอบสวนขยายผล ยังมีเพื่อนร่วมขบวนการคือนายสราวุธ อยู่ที่ห้อง 224 หอพักอิศราเพลส ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จึงเดินทางไปตรวจค้นและจับกุมได้พร้อมของกลางอาวุธปืน ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ก่อนเพราะจะมีการใช้อาวุธปืนยิงถล่มเครือข่ายยาบ้าที่หักหลังกันเอง หากจับกุมไม่ทันอาจจะเกิดเหตุโศกนาฎกรรมใหญ่ได้ จะสืบสวนขยายผลถึงที่มาของนายเอกและนายเด้ง มาดำเนินคดีต่อไป


ด้านนายปวิช ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นกลุ่มแก๊งเครื่อข่ายยาบ้าของนายเอก ไม่ทราบนามสกุล ที่คุมขังอยู่ในเรือนจำคลองไผ่ ส่วนอาวุธปืนเป็นของลูกน้องนายเอก ให้เอาไว้เพื่อป้องกันตัวในการขายยาบ้า ในคืนวันที่ถูกจับได้เตรียมอาวุธปืนทั้งหมดเพื่อจะไปยิงถล่มกลุ่ม ของนายเด้ง ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นลูกค้าของนายเอก จะมาเที่ยวในสถานบันเทิง ย่านตลาดแกรนด์ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประจำ ซึ่งนำยาบ้าไปจำหน่ายแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน จำนวน 7.4 แสนบาท นายเอกจึงสั่งการมาให้ไปยิงนายเด้ง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวก่อน ยอมรับว่าเมื่อเร็วๆ นี้เกิดการทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นที่หน้าสถานบันเทิงแล้วใช้อาวุธปืนยิงไม่รู้ว่ากระสุนปืนไปถูกที่ไหนบ้าง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งสองคนมีพฤติกรรมคล้ายกับ โจ๊ก-จิ๊บ ไผ่เขียว สองพี่น้องที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและถูกวิสามัญไปแล้ว โดยจะใช้วิธีการเช่าอพาร์ตเมนต์ และหอพักที่พักยาบ้าและสะสมอาวุธปืนและชอบถ่ายภาพคู่กับอาวุธปืนอีกด้วย
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...