สลดพระสงฆ์บิณฑบาตถูกไฟดูดมรณภาพ 2 ศพ

 

 

 

สลดพระสงฆ์บิณฑบาตถูกไฟดูดมรณภาพ 2 ศพ



 

ร.ต.ท นันทพล  ขุนระคร   ร้อยเวรสอบสวน สภ.สระบัว  อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี ว่า มีเหตุพระภิกษุสงฆ์ถูกไฟฟ้าดูดมรณภาพ  จำนวน  2 รูป  เหตุเกิดบริเวณบึงน้ำหน้าวัดโคกมะม่วง หมู่ 8 ต.ลาดตะเคียน  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมด้วยแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลกบินทร์บุรี รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ


 ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูศพพระสมทรง บุญมีสนม  อายุ 59 ปี และพระประยูร  บุญมีสนม อายุ 54 ปี พระลูกวัดโคกมะม่วง พระทั้ง 2 รูปเป็นพี่น้องกันอย่างน่าเวทนา  ในสภาพศพจมน้ำติดกับแพที่ทำด้วยเหล็กและยังมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลอยู่ลอยอยู่ในบึงน้ำขนาดใหญ่หน้าวัด และบริเวณแพยังมีสายไฟฟ้าโยงมาจากวัด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าออกเพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำศพขึ้นมาจากน้ำ  จากการตรวจของแพทย์ชันสูตรพบว่าบริเวณมือด้านขวาของพระสมทรง  มีบาดแผลจากการถูกกระแสไฟฟ้าดูด จนทำให้มรณภาพ ส่วนพระประยูรพระน้องชายซึ่งเห็นเหตุการณ์ได้ลงไปช่วยจึงโดนไฟฟ้าดูดมรณภาพไปอีกรูป


 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบแพที่ทำด้วยเหล็ก และลอยลำอยู่ในบึงน้ำขนาดใหญ่มีสายไฟฟ้าโยงมาจากวัด ส่วนราวเหล็กของแพมีสายไฟฟ้าและหลอดนีออนติดตั้งไว้เพื่อให้แสงสว่าง นอกจากนี้สายไฟฟ้าที่ต่อไว้มีลวดทองแดงโผล่ออกมา โดยไม่มีฉนวนห่อหุ้มแต่อย่างใด อาจเป็นสาเหตุทำให้พระทั้ง 2 รูปถูกไฟฟ้าดูดจนมรณภาพ


 สอบสวน พระรื่น  กันตสีโร  พระลูกวัดโคกมะม่วง  กล่าวว่า พระทั้ง 2 รูป ได้ปฏิบัติภารกิจของสงฆ์เป็นประจำทุกวัน ด้วยการนำเรือพร้อมเครื่องยนต์ ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยม ที่อาศัยอยู่ตามริมน้ำในหมู่บ้านซึ่งเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ และวันที่เกิดเหตุพระสมทรงและพระประยูรซึ่งเป็นพระพี่น้องกัน  ได้นำเรือพร้อมด้วยเครื่องยนต์ออกจากวัดเพื่อไปบิณฑบาตเมื่อเวลา 06.00 น. จนกระทั่งกลับมาถึงวัดเมื่อเวลา 07.30น. ได้นำเรือเทียบท่าที่แพท่าน้ำหน้าวัด จากนั้นพระประยูรได้ขึ้นจากเรือโดยนำอาหารที่บิณฑบาตมาได้ขึ้นไปไว้ที่หอฉันท์


 ส่วนพระสมทรงนั้นขึ้นทีหลังเพื่อเก็บเรือให้เรียบร้อยเสียก่อน  และเป็นขณะเดียวกันมือของพระสมทรงได้ไปจับถูกสายไฟฟ้าซึ่งเป็นรอยต่อมีลวดทองโผล่ออกมาและยังกระแสไฟฟ้าอยู่ซึ่งติดอยู่กับเหล็กของแพ จนถูกไฟฟ้าดูดตกลงจากเรือจมน้ำมรณภาพ  จากนั้นพระประยูรยังไม่เห็นพระสมทรงพระพี่ชายขึ้นมาเสียที จึงลงมาดูพบว่าจมอยู่ในน้ำจึงลงไปช่วยและถูกไฟฟ้าดูดมรณภาพไปอีกรูปหนึ่ง  ส่วนศพนั้นหลังจากที่แพทย์ชันสูตรตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วได้มอบศพให้ญาติ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

 

Credit: http://www.babnee.com/news-id1182.html
8 พ.ค. 55 เวลา 16:31 4,468 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...