รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไต้หวันลวงเหยื่อโอนเงิน100ล้าน(คลิป)

 

 

 

 

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไต้หวันลวงเหยื่อโอนเงิน100ล้าน

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้(3พ.ค.) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) แถลงข่าวจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน 13 คน อายุระหว่าง 23-32 ปี พร้อมของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ 6 เครื่อง โทรศัพท์ตั้งโต๊ะ 17 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง อุปกรณ์สัญญาณอินเตอร์เน็ต โมเด็ม และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงอีกจำนวนมาก

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.สส.สตม.สืบสวนพบว่ามีแก๊งชาวไต้หวันลักลอบใช้บ้านเลขที่ 99/233 ซอยแจ้งวัฒนะ 10 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เป็นสถานที่ตั้งในการโทรศัพท์ไปหลอกลวงชาวจีนในประเทศจีนเพื่อโอนเงินให้ เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่ามีนายประเสริฐ ศรีสมโภชน์ อายุ 32 ปี เป็นผู้ดูแลบ้าน และมีนายไหล เจงไว พร้อมพวกชาวไต้หวันรวม 13 คน กำลังโทรศัพท์ไปหลอกลวงชาวจีนที่ประเทศจีน และได้เงินมาแล้ว 28,300 หยวน จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาแก๊งนี้พบว่า เดินทางเข้ามาประเทศในฐานะนักท่องเที่ยว สามารถอยู่ในประเทศได้ 90 วัน โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้เข้ามาเช่าบ้านหลังดังกล่าวไว้เป็นฐาน ซึ่งเมื่อ 2 ปี ก่อนทาง สตม.ก็เคยบุกเข้าไปจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในบ้านหลังนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหาแก๊งนี้จะเก็บตัวอยู่ในบ้านตลอดเวลาไม่ออกมาเด็ดขาด โดยจะมีคนไทยคอยเข้าไปส่งข้าวส่งน้ำ และเก็บขยะออกมาให้ ซึ่งที่ผ่านมา 2 เดือน พบว่าแก๊งนี้สามารถหลอกลวงเงินเหยื่อไปได้แล้วกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทำงานในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะผลักดันออกนอกประเทศ พร้อมทั้งขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาประเทศไทยต่อไป

 

Credit: http://news.tlcthai.com/news/24899.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...