แม้แต่สัตว์ยังรู้จักคำว่า "เพื่อนไม่ทิ้งกัน" แล้วคุณละ?

ความรักของหมาตาบอด ในประเทศอังกฤษ

       ชาวอังกฤษจำนวนมาก ซาบซึ้งไปกับเรื่องราวสุดประทับใจจาก Lily และ Maddison สองสุนัขแก่พันธุ์เกรทเดท 
( Lily 6 ปี ,Maddison 7 ปี ) Lily ตาบอดทั้งสองข้าง แต่ตลอดชีวิตของ Lilly ก็มี Maddison เปรียบเสมือดวงตาของ Lilly นั่นเอง

 

ขนตาของ Lilly เจริญเติบโตจนปิดลูกตาของเธอ ทำให้เธอต้องตาบอด โชคดีที่เธอมี Maddison คอยดูแลเป็นเพื่อนเธอตลอดเวลา Maddison คอยนำทางให้กับ Lilly และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาเรื่อยๆ

 

    จนวันหนึ่งเจ้าของของ Lilly และ Maddison ไม่สามารถที่จะเลี้ยงทั้งคู่ไว้ได้ จึงได้นำทั้งคู่ไปไว้ที่ ศูนย์พักพิงของสุนัข
ผู้ ดูแลในศูนย์พักพิงไม่ต้องการให้ทั้งคู่แยกจากกัน จึงได้ส่งเรื่องราวของทั้งคู่ไปยัง หนังสือพิมพ์ The Daily จนทั้งสองได้เจ้าของใหม่ ที่มีความสามารถที่จะเลี้ยงดูทั้งสองได้ เพื่อที่ทั้งสองจะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป

 


ถัดมาอีกคู่

จะไม่ให้ อมยิ้มได้ไงหล่ะคะ เพราะว่าข่าวสุนัขเช้าวันนี้เป็นข่าวเกี่ยวกับน้องมะหมา ที่คอยช่วยเหลือเพื่อนตาบอด เอ๊ะ! ว่าแต่จะช่วยยังไงล่ะเนี่ย ...    

 


 

     เป็นภาพน่ารักนี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลสัตว์วูดแลนด์เวสต์ ในเมืองทูลซา ... สุนัขที่ตาบอดนั้นมีชื่อว่า เจ้าแทนเนอร์ โกลเดนรีทรีฟเวอร์ เพศผู้ อายุ 2 ปี เกิดมาตาบอดและมีอาการผิดปกติเป็นโรคลมชัก มันถูกส่งตัวไปยังองค์กรช่วยเหลือสุนัขพันธุ์โกลเดนรีทรีฟเวอร์ หลังจากที่เจ้าของของมันเสียชีวิต และย้ายมันมาที่โรงพยาบาลสัตว์วูดแลนด์เวสต์ ช่วงที่ย้ายมาอยู่ใหม่ๆ มันมีอาการซึมเศร้า หวาดระแวงเนื่องจากอยู่ในสถานที่ๆ ไม่คุ้นเคย 

     ส่วนเจ้าแบลร์ สุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ สีดำ อายุ1 ปี เจ้าหน้าที่ได้ช่วยชีวิตมันไว้จากการถูกยิง และนำตัวเจ้าแบลร์มารักษาอาการบาดเจ็บ ตอนที่นำมารักษานั้น แบลร์มีอาการหวาดผวา และขี้ตกใจ เพราะมีความหลังจากการถูกทำร้าย 

     เจ้าหน้าที่ได้พาแบลร์มาอยู่ที่ โรงพยาบาลสัตว์วูดแลนด์เวสต์ที่เดียวกับเจ้าแทนเนอร์ เพื่อรอผู้ใจดีมารับเลี้ยงมัน

 


     ไมค์ โจนส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล่าวว่า "น่าประหลาดใจมากๆ ที่ทั้งสองตัวเข้ากันได้ดี ทั้งๆ ที่มันต่างก็หวาดกลัว และมีความหลังจากเหตุการณ์ที่ได้เจอมา แบลร์แสดงอาการเป็นมิตรกับแทนเนอร์โดยการเข้าไปเลีย และคาบสายจูงแทนเนอร์ มันพากันเดินไปรอบๆ โรงพยาบาล แบลร์เป็นเหมือนพี่เลี้ยง พวกมันอยู่ด้วยกันดูแลกัน อาการของเจ้าแบลร์เริ่มดีขึ้น ไม่ซึมเศร้า หายจากความตื่นกลัว มีความมั่นใจในตัวเอง และมันมีความเป็นผู้นำมากขึ้น "

  "อาการของทั้งคู่ต่างดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ มันเหมือนทั้งคู่คอยเป็นกำลังใจให้กัน ดีกว่าใช้ยารักษาซะอีก เราไม่สามารถแยกทั้งสองตัวออกจากกันได้จริงๆ" โจนส์ กล่าวทิ้งท้าย

 


     น่ารักมากๆ เลยใช่ไหมค่ะเพื่อนๆ ท่าทางเจ้าแบลร์เต็มใจช่วยเจ้าแทนเนอร์เต็มที่เลยนะคะ ดูแลกันให้กำลังใจกันแบบนี้อาการของทั้งคู่ต้องหายวันหายคืนแน่ๆ เลยหล่ะ ^^v

ถัดมาอีกคู่

 ซึ้้ง! แซ็ก และ ลิลี่ สองหมาเพื่อนซี้สุดน่ารัก ดูแลกันและกันเป็นอย่างดี โดยที่เจ้าแซ็กนั้นตาบอดอีกด้วย
 


           แซ็ก สุนัขเพศผู้พันธ์พาร์สันส์ รัสเซล เทอร์เรียวัย 10 ปี ที่ต้องตาบอดทั้งสองข้างไปตลอดชีวิตจากการติดเชื้อขั้นรุนแรง ซึ่งอยู่ในการอุปการะขององค์กรบลู ครอส องค์กรดูแลสัตว์เลี้ยงที่ถูกทอดทิ้งของอังกฤษ หลังจากที่เจ้าของของมันต้องอพยพย้ายถิ่นฐานและไม่สะดวกที่จะนำเจ้าแซ็กไป ด้วย ได้พบกับเพื่อนแท้ยามยากในสถานสงเคราะห์สัตว์ถูกทิ้งเช่นกันอย่าง เจ้าลิลี่ สุนัขพันธ์เทอร์เรียผสมวัย 10 ปีเช่นกัน เพราะเจ้าลิลี่เพื่อนแท้พันธ์โฮ่งตัวนี้ จะคอยดูแลและนำทางพาเจ้าแซ็กเดินไปรอบ ๆ สถานสงเคราะห์เป็นประจำทุกวัน หากเจ้าแซ็กเดินผิดทาง เจ้าลิลี่ก็จะคอยมาดุนจมูกให้เจ้าแซ็กเดินไปถูกทาง

          และ แม้ว่า เจ้าแซ็กจะตาบอด แต่เจ้าแซ็กก็มีประสาทสัมผัสด้านอื่นที่ดีขึ้นเพื่อมาทดแทน คือ เจ้าแซ็กสามารถได้กลิ่นในระยะที่ไกลขึ้น และหางมันจะกระดิกทุกครั้งที่มีคนเดินเข้ามาใกล้ ๆ มัน ซึ่งผ.อ.ขององค์กรบลูครอส กำลังประกาศหาบ้านหลังใหม่ให้กับแซ็กและลิลี่ ซึ่งเธอมั่นใจว่า หากเจ้าของใหม่รับเจ้าแซ็กและลิลี่ไปอุปการะ จะต้องหลงรักมันอย่างแน่นอน

และสุดท้าย

คู่หูเพื่อนซี้ ห่านเป็นที่พึ่ง คอยนำทางให้สุนัขตาบอด

คู่หูเพื่อนซี้ ห่านเป็นที่พึ่ง คอยนำทางให้สุนัขตาบอด


โดยทั่วไป สัตว์ประเภทห่านมักไม่ค่อยสุงสิงกับสุนัขสักเท่าไหร่ แต่ห่านตัวหนึ่ง กลับสนิทกับเพื่อนสุนัข จนไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลา

ห่านวัย 4 ปีตัวนี้จะคอย นำทางให้กับเจ้าบัค สุนัขตาบอด แล้วใช้ส่วนคอของมันพยุงนำทาง หรือส่งเสียงร้องนำทาง ไม่ให้สุนัขเดินหลงทางไปไหน  ซึ่ง เรตาทา เคอร์ซา

เจ้าของสุนัข วัย 47 ปี ชาวโปแลนด์ เล่าว่าเจ้า บัคประสบอุบัติเหตุในปีที่แล้ว เป็นเหตุให้มันตาบอด แต่หลังจากที่เจ้าบัคสูญเสียการมองเห็น ก็มีห่านมาคอยช่วยเหลือ จนกระทั่งปัจจุบัน มันกลายเป็นคู่หูเพื่อนซี้ ที่ไม่สามารถแยกออกจากกันไปไหน

 

เครดิต

bbberry   Dogilike  และ Dailymail

หวังว่าหลายคนคงจะ "ไม่ทิ้งเพื่อน" นะค๊ะ



4 พ.ค. 55 เวลา 03:19 4,991 7 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...