"เรือโป๊ะ"บรรทุกรถแบ๊คโคถูกคลื่นซัดจมกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้( 28 เม.ย.) พ.ต.ท.ดำรงค์ มาดี พงส.(สบ 3) สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเรือโป๊ะบรรทุกรถแบ๊คโค จมที่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหลังวัดแหลม ฝั่งปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมปอเต๊กตึ้งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุห่างจากฝั่งประมาณ 40 เมตร ได้พบเพียงท้ายเรือโป๊ะขนาดใหญ่ที่ลอยโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำประมาณ 2 เมตร และในเรือโป๊ะดังกล่าวมีคนโดยสารมาจำนวน 4 คน แต่สามารถว่ายน้ำหนีตายออกมาได้ มาขึ้นฝั่งที่บริเวณชุมชนหลังวัดแหลม ทั้งหมดยังอยู่ในอาการตกใจ ก่อนที่จะให้การว่า ภายในเรือโป๊ะดังกล่าวได้บรรทุกรถแบ๊คโค ยี่ห้อ ซูมิซูโม่ รุ่น ทีซี 200 สภาพกลางเก่ากลางใหม่มาจำนวน 1 คัน พร้อมด้วยเครนยกของขนาด 25 ตัน อีกจำนวน 1 ต้น และอุปกรณ์ก่อสร้างหลายรายการที่ได้จมหายไปในกลางแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับตัวเรือ

จากการสอบสวน นาย รัฐพล ดาทอง อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 10 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งที่มากับเรือโป๊ะลำดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมเพื่อนร่วมงานอีก 4 คน ที่นั่งกันมาในเรือโป๊ะ โดยมี นาย อุทัย บัวบาน อายุ 28 ปี เป็นคนขับเรือลากจูงออกมาจากท่าน้ำหลังโรงไฟฟ้าพระนครใต้ เพื่อที่จะล่องเรือกลับ บริษัท ส.แดงการช่าง ที่ตั้งอยู่ในย่านพระรามที่ 3 ในระหว่างที่ลากเรือโป๊ะลำดังกล่าวทวนกระแสน้ำมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีเรือบรรทุกน้ำมันล่องสวนเรือของพวกตนมา ทำให้เกิดคลื่นลูกใหญ่กระทบกับลำเรือโป๊ะที่พวกตนนั่งมาจนโคล่งเครงไปมาก่อนที่จะจมลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างรวดเร็ว พวกตนจึงกระโดดน้ำว่ายหนีเอาชีวิตรอดกลับเข้าฝั่งด้วยความปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวลูกเรือทั้ง 4 มาทำการสอบสวนที่โรงพัก และในช่วงเช้าจะได้ประสานแจ้งไปทางบริษัท ของเรือโป๊ะลำดังกล่าวมาทำการเก็บกู้เรือโป๊ะและรถแม็คโค ที่จมอยู่ใต้น้ำเจ้าพระยา เพื่อเปิดทางสัญจรเดินเรือตามปกติต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...