"ซัมซุง"ส่งคนชุดดำชูป้าย"ประท้วง" หน้า"แอปเปิล สโตร์" ชูป้าย"ตื่นได้แล้ว"

เป็นที่ทราบกันดีว่า ในโลกเทคโนโลยีปัจจุบัน "คู่กัด"ตลอดกาลก็คือ"แอปเปิล" และ "ซัมซุง" แต่เมื่อดูจากเหตุการณืครั้งนี้ ต้องมีอะไรแฝงอยู่เบื้องหลังแน่นอน

 

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่นครซิดนีย์ กลุ่มคนชุดดำหลายสิบคนท่าทางลึกลับ ไปรวมตัวกันหน้าร้านแอปเปิล สโตร์ ก่อนที่ทั้งหมดจะร่วมชูป้ายที่มีข้อความว่า "Wake up" หรือ"ตื่นได้แล้ว" พร้อมตะโกนข้อความดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง

 

 

จากการสืบข่าวจึงทราบว่า นี่ไม่ใช่การต่อต้านแอปเปิล แต่เป็นหนึ่งในกลยุทธิ์การโฆษณาของซัมซุงออสเตรเลีย ที่ใช้บริการเอเยนซีโฆษณา Tongue เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งก็คือสมาร์ทโฟนกาแลกซี่ เอส3 ซึ่งซัมซุงหวังใช้ตีตลาดไอโฟน

 

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟนกาแลกซี่ เอส3 จะมีหน้าจอแสดงผลขนาด 4.6 นิ้ว โดยให้ผลการแสดงภาพคมชัดถึง 720p โดยใช้ตัวประมวลผล 1.4Ghz quad core

 

 

นอกจากนี้แคมเปญยังขึ้นป้ายบิลบอร์ดข้อความ "Wake up" ตามสถานที่ต่างๆ ในออสเตรเลีย อาทิ ในสระว่ายน้ำบริเวณชายหาดบอนได และปรากฏเป็นแบนเนอร์สีดำบนหน้าเว็บไซต์ข่าวรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียอย่าง News.com.au

 

 

ส่วนเว็บไซต์ wake-up-australia.com.au ของแคมเปญดังกล่าว ได้ปรากฏเป็นคำว่า WAKE UP พร้อมนาฬิกานับถอยหลัง ซึ่งไม่มีการให้ข้อมูลใดๆว่าเป็นการนับถอยหลังเพื่อจุดประสงค์ใด แต่เชื่อกันว่า น่าจะเป็นวันที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นนี้

 

28 เม.ย. 55 เวลา 10:13 5,687 3 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...