หนุ่มคลั่งใช้มีดและปืนปลอมจี้แฟนสาวเป็นตัวประกันบนรถเมล์

วันนี้ (27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชายคุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดและปืนจี้ผู้หญิงเป็นตัวประกัน บนรถประจำทาง สาย 13 หมายเลขทะเบียน 10-9656 กทม. เลขข้างรถ 4-80408 ซึ่งเป็นรถประจำทางบริการฟรี วิ่งระหว่างคลองเตยมาที่ห้วยขวาง โดยเหตุเกิดขณะที่รถกำลังวิ่งให้บริการและมีผู้โดยสารอยู่เต็มคัน บนถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตห้วยขวาง ทำให้พนักงานขับรถตัดสินใจขับรถไปจอดที่หน้า สน.ดินแดง และกดแตรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาระงับเหตุโดยทันที ก่อนจะให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากรถ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาตรวจสอบ ก็พบว่าชายดังกล่าวใช้อาวุธมีดและปืน จี้ตัวประกันที่เป็นผู้หญิงอยู่ที่เบาะนั่งหลังสุดริมประตูทางขึ้น สังเกตเห็นคนร้ายมีท่าทีวิตกกังวล ส่วนผู้หญิงที่เป็นตัวประกันอยู่ในอาการตกใจร้องห่มร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานแต่คนร้ายก็ยังไม่มีท่าทีจะยอมปล่อยตัวประกัน ทำให้ต้องมีการปิดถนนบริเวณดังกล่าว ส่งผลให้การจราจรบนถนนมติรไมตรีติดขัดยาวเหยียด

ในเวลาต่อมา พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผบช.น. ได้รุดมายังที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าไปเกลี้ยกล่อมคนร้ายด้วยตัวเอง โดยมีการนำข้าว น้ำ และผ้าเย็น ให้คนร้ายรับประทานเพื่อสงบอารมณ์ ทั้งนี้ใช้เวลาในการเกลี้ยกล่อมไม่นาน ในที่สุดคนร้ายก็ยอมปล่อยตัวประกัน แล้วยอมเดินลงมาจากรถประจำทางแต่โดยดี พร้อมส่งมอบอาวุธมีด และปืนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ปืนที่ใช้เป็นปืนปลอม จึงรีบควบคุมตัวคนร้ายไปสงบสติอารมณ์ภายใน สน.ดินแดง ทันที

เบื้องต้นจากการสอบสวน ทำให้ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อ นายโทน ศรีชุ่ม อายุ 32 ปี ชาว จ.นครปฐม พ่อค้าขายเป็ดพะโล้ ส่วนฝ่ายหญิงทราบว่าเป็นแฟนกันชื่อ น.ส.พรทิพย์ ดวงตายา อายุ 26 ปี ชาว จ.มุกดาหาร พนักงานบริษัทอุตสาหกรรมนมไทย สำหรับสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เนื่องจากระหว่างโดยสารรถคันดังกล่าวมา ระหว่างทางได้เกิดทะเลาะกันขึ้น เนื่องจากฝ่ายหญิงได้ขอเลิกกับฝ่่ายชาย โดยมีสาเหตุมาจากฝ่ายชายมีครอบครัวอยู่แล้ว และด้วยเหตุดังกล่าวนี้ทำให้นายโทน เกิดอาการคุ้มคลั่งไม่ยอมให้ น.ส.พรทิพย์ ตีจาก จึงได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมมา และอาวุธปืนปลอมที่ไปซื้อในเซเว่นอีเลฟเว่น มาก่อเหตุจี้บังคับเป็นตัวประกันในที่สุด เบื้องต้นควบคุมตัวนายโทน ไปตรวจหาสารเสพติด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกกหมายต่อไป.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...