ส่อลุกลาม"ยูเครน"ฉุน"เนเธอร์แลนด์"ออกโฆษณา"ห้ามสามีมาชมบอลยูโร ชี้มีผู้หญิงยั่วสวาทเพียบ"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ เกิดกรณีฉาวส่อกระทบสัมพันธ์การทุตระหว่างเนเธอร์แลนด์และยูเครน จากกรณีบริษัท"NLEnergie"ของเนเธอร์แลนด์ได้ออกโฆษณาเตือนผุู้หญิงเนเธอร์แลนด์ไม่ให้สามีและเหล่าแฟนมาชมฟุตบอลยูโร 2012 ที่ยูเครนเป็นเจ้าภาพ ชี้ว่าประเทศนี้มีผู้หญิงยั่วสวาทเยอะ ระบุว่า เพียงแต่ผู้หญิงเนเธอร์แลนด์เสิร์ชกูเกิลแค่อักษรว่า"ukr"ก็จะปรากฎว่าผู้หญิงยูเครนพรึ่บขึ้นมา พร้อมรูปผู้หญิงยูเครนที่เย้ายวนในลักษณะต่างๆ ทั้งนางแบบและโสเภณี โดยโฆษณาชิ้นนี้มุ่งที่จะให้ผู้ชายเนเธอร์แลนด์ซื้่อเบียร์ของบริษัท เพื่อชมฟุตบอลยูโร หน้าจอทีวีแทน

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้ทูตยูเครนประจำกรุงอัมสเตอร์ดัม โดยเขากลาวว่า รู้สึกช็อกที่เห็นโฆษณาเช่นนี้ในเนเธอร์แลนด์ เพราะถือเป็นการสร้างความขุ่นเคืองต่อชาวยูเครนและเนเธอร์แลนด์ และส่งสารผิด ๆ ต่อผู้คนทั้งสองประเทศนี้ และเขาจะขอให้บริษัทดังกล่าวถอนโฆษณาชิ้นนี้เสีย

 

ด้านผู้บริหารของ NLEnergie อ้างว่า โฆษณาชิ้นนี้มาทำด้วยจุดประสงค์มุ่งความตลกขบขัน และยูเครนไม่ควรจะตีโพยตีพาย เพราะความจริงแล้วเป็นไปไม่ได้ที่จะห้ามชาวเนเธอร์แลนด์ไม่ให้มาเชียร์ทีมชาติตัวเองในฟุตบอลยูโร 2012 ได้ และเขาจะอธิบายเรื่องนี้ต่อทูตยูเครนเอง

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ยูเครนได้ประกาศว่า จะปราบปรามโสเภณีหลายพันคนที่หวังจะหากินกับแฟนฟุตบอลชาติต่างๆ ที่มาเชียร์ทีมชาติตัวเอง ขณะที่กลุ่มรณรรงค์สิทธิสตรีเตือนว่า ทัวร์นาเมนต์นี้อาจเพิ่มตัวเลขธุรกิจทางเพศแก่ยูเครน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ฟีฟ่าเตือนแฟนๆ ทีมชาติต่างๆ ว่าการเที่ยวโสเภณีในยูเครนเป็นเรื่องไม่เหมาะสมด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...