ซึ้ง ! พ่อจีนยอมตัดผิวหนัง ช่วยรักษาลูกสาวถูกไฟไหม้


ใน โลกนี้คงไม่มีความรักใดที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักที่พ่อแม่มีให้กับลูกอีก แล้ว อย่างเช่นเรื่องราวซึ้ง ๆ ของคุณพ่อชาวจีนคนหนึ่งที่รักลูกสาวปานแก้วตาดวงใจคนนี้

โดยเมื่อวันที่ 24 เมษายน สำนักข่าวหลายแห่งในประเทศจีน รายงานว่า นายจางจิ้นโหยว คุณพ่อชาวมณฑลเหอหนาน ตัดสินใจให้แพทย์ตัดผิวหนังของตนเอง เพื่อไปปลูกถ่ายเนื้อเยื่อให้กับ เสี่ยวอิงชุน ลูกสาววัย 16 ปี ที่ถูกไฟคลอกจนผิวหนังทั้งตัวถูกทำลายไปกว่า 90% จากเหตุลอบวางเพลิงเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา

ทั้ง นี้ นายจาง บอกว่า ที่ตัดสินใจสละผิวหนังของตัวเองก็เพราะเขาอยากให้ลูกสาวมีอาการดีขึ้น หลังจากทุกข์ทรมานจากบาดแผลที่ถูกไฟคลอกทั่วทั้งตัว เขาจึงยอมเสียสละทุกอย่างไม่ว่าจะต้องทำอย่างไรก็จะทำเพื่อให้ลูกสาวหายดี โดยไม่เกรงกลัวต่อความเจ็บปวด ซึ่งแพทย์ก็ได้ตัดผิวหนังของเขาออกไป 5 ชิ้นใหญ่ ๆ บริเวณหน้าท้องของเขา เพื่อไปปลูกถ่ายเนื้อเยื่อให้กับลูกสาว

อย่าง ไรก็ตาม หลังจากสื่อและเว็บไซต์หลายแห่งได้รายงานเรื่องราวของนายจางจิ้นโหยวที่ยอม เสียสละเพื่อลูกสาวของเขาออกไป ก็ปรากฏว่า คนที่ได้รับรู้เรื่องนี้ต่างแสดงความรู้สึกยกย่องและซาบซึ้งไปกับความรักของ นายจางที่มีต่อลูกสาว ขณะที่อีกหลายคนก็ได้รวบรวมเงินบริจาคมาให้นายจาง เพื่อนำไปใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลให้เสี่ยวอิงชุนด้วย เนื่องจากฐานะทางบ้านของนายจางไม่สู้ดีนัก เพราะเขาเป็นเพียงพ่อค้าแอปเปิ้ลคนหนึ่งเท่านั้น แต่ค่ารักษาพยาบาลของเสี่ยวอิงชุนต้องใช้เงินจำนวนมาก




 

 

 

 

 

26 เม.ย. 55 เวลา 14:39 4,439 10 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...