สำนักพุทธกรุงเก่าสั่งสอบพระยิงปืนว่อนเน็ต

วันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า กลุ่มโลกออนไลน์ใน จ.พระนครศรีอยุธยา โพสต์ภาพกลุ่มพระภิกษุสงฆ์ยิงปืนลม พร้อมกับแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม จากการตรวจสอบพบว่าภายในภาพมีพระภิกษุ 5 รูป กำลังเล่นยิงปืนลม บางรูปเล็งยิงเขม็ง เพื่อแลกกับหมอนและตุ๊กตา ภาพด้านหลังมีการเล่นปาโป่งลักษณะงานกาชาดหรืองานวัด


นายวรเดช ช่างบุ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงกรณีว่า ถือเป็นภาพพระสงฆ์ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ได้เข้าไปดูเพื่อตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นภาพพระสงฆ์กำลังเล่นเกมยิงปืนลมในงานวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งในรูปมีพระสงฆ์กำลังเล็งยิงปืนอย่างขะมักเขม้น เพื่อแลกกับหมอนและตุ๊กตาอย่างสนุกสนาน


นายวรเดชกล่าวอีกว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นพระสงฆ์สังกัดวัดใด ต้องแจ้งสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ เมื่อตรวจสอบพบแล้วว่าเป็นพระสังกัดวัดใด ทางพระสังฆาธิการชั้นผู้ใหญ่จะแจ้งเรื่องไปที่เจ้าอาวาสวัดต้นสังกัดให้ว่ากล่าวตักเตือน ด้วยเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมสำหรับพระภิกษุสงฆ์ ทำให้ถูกโลกติเตียนหรือโลกวัชชะ กรณีนี้จากความผิดที่พระสงฆ์ได้กระทำไม่ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง บทลงโทษคงเป็นการว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น


 

26 เม.ย. 55 เวลา 10:30 6,411
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...