สงกรานต์เลือด !! เปลื้องผ้า..ท้ายิง..

มหาสงกรานต์ปีนี้ดูจะยี้ไม่ต่างจากปีที่ผ่านมานัก มีทั้งตีกัน ยิงกันเลือดสาด รุมยำแม้กระทั่งตำรวจชั้นสัญญาบัตรที่เข้ามาห้ามทัพระหว่างสองแก๊งที่ยกพวก ตีกัน นอกจากนั้นยังมีการเต้นโชว์หวิวทั้งจากสาวแท้สาวเทียม
       
        ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าในปีนี้จะมีการทะเลาะวิวาทจนถึงขั้นฆ่าแกงกันมากและรุนแรงผิด ปกติ ชนิดที่เรียกได้ว่าเป็น 'สงกรานต์เลือด' เนื่องจากมีการถล่มยิงกันกลางกรุงอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยแก๊งเด็กแว้นกว่า 30 คัน ซิ่งรถไปเล่นน้ำที่สีลมได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง จึงมีการขับรถไล่ล่ายิงถล่มกัน กระทั่งมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย ขณะที่สงกรานต์ในต่างจังหวัดก็มีการยิงถล่มกันเช่นกัน เช่นงานสงกรานต์ที่อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มีกลุ่มวัยรุ่นนับร้อยยกพวกตีกันและมีการยิงถล่มจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีรถของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณนั้นได้รับความเสียหายไป 5 คัน
       
        นอกจากนั้นสงกรานต์ที่จังหวัดพิจิตรยังมีเหตุสลดใจ วัยรุ่นนับสิบคนรุมยำตำรวจซึ่งเข้าไปห้ามเหตุทะเลาะวิวาทกระทั่งได้รับบาด เจ็บสาหัส เนื่องจาก พ.ต.ท.นิติกร ค้ำจุน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร ซึ่งออกมาเล่นน้ำที่บึงสีไฟ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ได้พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 40 คน กำลังยกพวกตีกันจึงเข้าไปแสดงตนเพื่อระงับเหตุ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจ และเมื่อรู้ว่าเป็นตำรวจจึงกลับมาลากตัวไปรุมทำร้า แม้ว่า พ.ต.ท.นิติกร จะหนีเข้าไปหลบในโรงพยาบาล แต่วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ยังตามเข้าไปรุมทำร้าย โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลเข้าให้การช่วยเหลือจึง รอดชีวิตมาได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ พ.ต.ท.นิติกรได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีอาการเยื่อหุ้มในสมองอักเสบเพราะถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมตีด้วยขวดและไม้
       
       อย่างไรก็ดี แม้ในปีนี้ผู้จัดงานสงกรานต์ในหลายพื้นที่จะประกาศห้ามไม่ให้สาวๆแต่งตัววาบ หวิว และไม่ให้มีการเต้นโชว์โป๊เปลือยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอนาจารฉาวโฉ่ เหมือนปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่สีลมซึ่งเคยเกิดกรณีสองสาวเปลือยอกเต้นในงานสงกรานต์ปีที่แล้ว นั้นค่อนข้างเข้มงวดเรื่องนี้เป็นพิเศษ แต่ก็ไม่วายที่จะเกิดเรื่องงามหน้าขึ้นจนได้ในหลายต่อหลายพื้นที่ แต่เหตุการณ์ที่เสื่อมที่สุดเห็นจะเป็นกรณีโชว์หวิวของ 'น้องมิกกี้' หรือนายสราวุธ สุภาพ สาวประเภทสอง ที่เปลือยอกเต้น ขณะเล่นสงกรานต์ที่เกาะกลางเมืองพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งภาพดังกล่าวถูกนำไปโพสต์บนเฟซบุ๊กจนกลายเป็นข่าวโด่งดัง และสุดท้ายนายสราวุธก็ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาอนาจาร
       
       กล่าวได้ว่าสงกรานต์ปีนี้ยังคงเป็นอีกปีที่มีเรื่องฉาวและคาวเลือด สาดกระสุนปืนแทนการสาดน้ำ เต้นโชว์หวิวเปลื้องผ้าให้ได้ขายหน้ากันทั้งประเทศ ส่วนแต่สามารถแก้ปัญหาซ้ำซากเหล่านี้ได้หรือไม่ รัฐบาลนี้ก็คงไม่ได้สนใจอะไร เพราะบรรดารัฐมนตรีมัวแต่แห่แหนกันไปรดน้ำดำหัว 'นายใหญ่' ที่ประเทศกัมพูชา ตามคอนเซ็ปต์ 'อีเว้นสงกรานต์ พาทักษิณกลับบ้าน' !!

Credit: ผู้จัดการออนไลน์
22 เม.ย. 55 เวลา 21:51 26,209 13 240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...