ลูกควายเห็นแม่ถูกฆ่าหนีตายสุดชีวิต

เห็นแม่ถูกฆ่าต่อหน้าเจ้าสู้บุญควายวัย 8 เดือน กระโดดลงรถวิ่งหนีสุดชีวิตกว่า 10 กิโลเมตร หลบเข้าในบ้านชาวบ้าน ร้องไห้ขอชีวิต กับลูกชายเจ้าของบ้าน สุดสงสารรีบโทรตามแม่ใจบุญมาซื้อต่อขอไถ่ชีวิตวอนเพื่อนร่วมงานช่วยออกเงินรอดตายหวุดหวิด

วันนี้ (22 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสาวใหญ่ใจดีช่วยชีวิตลูกควายเพศผู้ วัย 8 เดือน หนีตายจากโรงฆ่าสัตว์ มาขอร้องไห้ ขอพึ่งใบบุญเจ้าของบ้านสงสาร เรี่ยไร่เงินเพื่อร่วมงานขอไถ่ชีวิตเลยรอดตายหวุดหวิด โดยขณะนี้ยังถูกเลี้ยงอยู่ในบ้านกรูด ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบลูกควายดังกล่าวถูกเลี้ยงไว้ใน บ้านเลขที่ 95/11 ซึ่งเป็นบ้านไม้สงชั้นยกสูง ของนาง กนกพร สุขสนิท อายุ 50 ปี พนักงานผู้ช่วยเหลือคนไข้ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โดยลูกควายมีสภาพอิดโรย นอนนิ่ง และมีอาการ หวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา โดยทุกครั้งที่เห็นผู้ชายไปเข้าใกล้จะมีอาการตื่นตระหนกมากเป็นพิเศษ
 

จากการสอบถาม นางกนกพร เปิดเผยว่าลูกควายตัวนี้ ได้หนีตายมาจากโรงฆ่าสัตว์ เนื่องจากแม่ของมันถูกฆ่าเพื่อนำเนื้อไปจำหน่าย โดยในวันที่พบวันแรก ลูกควายได้วิ่งเข้ามาในบ้านและเข้ามาเลียที่หัวของลูกชายของตนที่นอนอยู่ในเปลใต้ถุนบ้าน จนตกใจตื่นขึ้นมา จากนั้นลูกควายตัวดังกล่าวก็ร้องเสีย แบ๊ แบ๊ เหมือนกับร้องไห้ขอให้ช่วยเหลือโดยมีน้ำตาไหลออกมาจากตาด้วย
ลูกชายจึงได้โทรศัพท์ให้ตนกลับมาที่บ้าน ในระหว่างนั้นทางชาวบ้านทราบว่า ว่าลูกควายตัวดังกล่าวน่าจะหนีตามมาจากโรงฆ่าสัตว์ จึงประสานเจ้าของให้มารับตัว เมื่อตนเดินทางไปถึงพบว่ามีคนงานในโรงฆ่าสัตว์ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ 4-5 คน กำลังจูงลากมันขึ้นรถมันก็ไม่ยอมลูก ไม่ยอมเดินเหมือนกับว่ารู้ว่าจะถูกนำไปฆ่า ตนจึงไปขอซื้อต่อเพื่อขอชีวิตลูกควายตัวดังกล่าวไว้ เนื่องเห็นว่าเขามาขอชีวิตถึงในบ้านในราคา 6,000 บาท
 

นางกนกพร เล่าอีกว่า จากการสอบถามคนงานในโรงฆ่าสัตว์เล่าว่า ในวันที่ลูกควายตัวดังกล่าวหนีออกมา เนื่องจากกว่า ขณะที่ลูกควายตัวดังกล่าวถูกขังอยู่บนรถ เตรียมนำเข้าโรงฆ่าสัตว์ ส่วนแม่ของมันถูกนำไปในโรงฆ่าสัตว์ก่อน และถูกทุบด้วยค้อนจนเสียชีวิตไปต่อหน้า ลูกควายเห็นดังนั้นจึงได้กระโดนลงร

22 เม.ย. 55 เวลา 17:22 6,004 11 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...