รถชนกันตกคลอง รองผู้การตร.กาญจน์จม 15 นาที ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต

เวลา 20.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 2555 ร.ต.อ.ชาญยุทธ์ เสมอจิตร์ พงส.สบ.1 ร้อยเวรสอบสวนสภ.สำรอง ต.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรีว่า เกิดเหตุรถชนกันบนถนนสายบ้านใหม่ – สำรอง ทำให้รถทั้งสองคันตกลงไปในคลองชลประทาน มีผู้ติดอยู่ในรถใต้น้ำ หลังจากรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.ชาญยุทธ์รีบออกเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบจุเกิดเหตุเป็นถนนเลียบคลองชลประทานสายบ้านใหม่ – สำรอง ใกล้สะพานข้ามเข้าวัดท่าลำใย หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง

ในที่เกิดเหตุ พบ นายสุชน ทิวากร รอง ผอ.กองงานหนึ่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดปฏิบัติการประดาน้ำมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี กำลังปฏิบัติการดำน้ำเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถยนต์ทั้งสองคัน
 
รถยนต์ที่ประสบเหตุคันแรกคือ รถยนต์ยี่ห้อมิซซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กท 1313 นครปฐม ซึ่งขับขี่โดย พ.ต.อ.ดร.วิณ เทพจักรินทร์ รองผู้บังคับการตำตรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี อายุ 47 ปี ที่ติดอยู่ในรถใต้น้ำ ส่วนรถยนต์อีกคันหนึ่งคือ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เปอร์โยต์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียนป้ายแดง อ 2747 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขับขี่โดยชายยังไม่ทราบชื่อ
 
เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำใช้เวลานานกว่า 10 นาทีจึงช่วยเหลือได้ ชายไม่ทราบชื่อที่ขับรถเปอร์โยต์ขึ้นจากน้ำได้ก่อนในสภาพยังมีสติบาดเจ็บเล็กน้อย ต่อจากนั้นอีก 15 นาทีจึงสามารถช่วยเหลือพ.ต.อ. ดร.วิณ เทพจักรินทร์ ในสภาพหมดสติ แต่ยังมีลมหายใจ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยปั๊มหัวใจและรีบนำส่งร.พ.ท่าม่วง แต่อาการหนักมากจึงต้องนำส่งต่อไปยัง ร.พ.พหลพลพยุหเสนา ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนต่อไป
 
ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี นำรถยกมาช่วยกู้ซากรถมิซซูบิชิปาเจโร่ของพ.ต.อ.ดร.วิณขึ้นจากน้ำพบว่า รถมีรอยชนที่บริเวณกันชนหน้าด้านขวา โดยล้อหน้าและล้อหลังด้านขวายางแตกออกจากกระทะล้อทั้งสองข้าง
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พ.ต.อ. ดร. วิณ เทพจักรินทร์ ขับรถออกมาจากงานบวชของบุตรชาย ร.ต.ต. สุชาติ พ่วงผิว รอง สว.ป.สภ.สำรอง ผู้ใต้บังคับบัญชาที่จัดใกล้ที่เกิดเหตุ และพ.ต.อ.ดร.วิณกำลังขับรถเดินทางกลับบ้านพักที่สภ.สำรอง โดยใช้ถนนเลียบริมคลองชลประทาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดเสียงดังขึ้น รถยนต์มิซซูบิชิปาเจโร่ของ พ.ต.อ.ดร.วิณ ชนกับรถยนต์เปอร์โยต์เสียงดังโครม และรถทั้งสองคันตกลงไปในคลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรีอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุจึงรีบเข้าช่วยเหลือ พ.ต.อ.ดร.วิณติดอยู่ในรถจมน้ำนานกว่า 15 นาที จึงหมดสติแต่มีลมหายใจจนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยปั๊มหัวใจและรีบนำส่งโรงพยาบาล
 
ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่สันนิษฐานว่าสาเหตุของอุบัติเหตุรายนี้เป็นอย่างไร แต่จะรอผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพรถทั้งสองคันก่อนจึงจะสามารถสรุปสาเหตุในครั้งนี้ ส่วนชายที่ขับรถเปอร์โยต์เมื่อได้รับการนำส่งร.พ.ท่าม่วงได้หายตัวไปจากรพ.ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวอยู่อย่างวุ่นวาย
 
พ.ต.อ.ดร.วิณ เทพจักรินทร์ เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้โยกย้ายจากตำแหน่ง ผกก.สำรอง มาดำรงตำแหน่ง รอง ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2555 ที่ผ่าน โดยจบ ร.ร.เตรียมทหารรุ่น 25 และจบร.ร.นายร้อยตำรวจรุ่น 41
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...