"ปล้น" คำนี้ไม่ได้ใช้กับ "โจร" แล้ว แต่ใช้กับ "ตำรวจ"

เรื่องที่เขียนมานี้ หลายๆคนอาจเคยได้ฟังและได้เจอมากับตัวเองบ้าง มันเป็นความรู้สึกที่แย่ มากๆ กับอาชีพ "ตำรวจ" 

เพราะตำรวจใช้อำนาจหน้าที่มาทำให้คนดีกลายเป็นคนผิดได้ในพริบตา ดังเรื่อวที่จะกล่าวต่อไปนี้

    เรื่องนี้เกิดขึ้นมาไม่นาน ผมทำงานอยู่ย่านชานเมืองใช้รถมอเตอร์ไซในการเดินทางไปกลับจากที่ทำงานเป็น ปนะจำทุกวัน แล้ววันแห่งความโชคร้ายก็มาถึง เป็นวันที่เงินเดือนออกซึ่งที่ทำงานเค้าจะจ่ายเป็นเงินสดโดยใส่ซองพร้อมสลิ ปเงินเดือน พอผมรับเงินแล้วก็กลับบ้านเหมือนปกติอยู่ทุกวัน ซึ้งวันนี้ก็แวะเข้าร้านซื้อผัดไทยไปฝากภรรยาด้วย ผมขี่รถข้ามคลองและตรงเข้าไปในซอยเล็กๆ ที่คนแถวนี้จะรู้กันว่าเป็นเส้นทางลัด ในการเข้าออกไปสู่ถนนหลัก กำลังขี่รถไปเพลินมาสะดุ้งอีกทีตอนที่มีคนมาขวางหน้ารถ เขาเอามือมาดันรถและบอกให้ผมจอด มีผู้ชายอีก 3 คนเดินมาสมทบ พร้อมทั้งแสดงบัตรให้ดูว่าเป็นตำรวจ แล้วให้จูงรถเดินตามเขาไป เพราะเขาบอกว่าถ้ายืนอยู่ตรงนี้รถคันอื่นจะไปไม่ได้ พอถึงปากซอย เขาก็เริ่มค้นตัวละเอียดยิบ ทั้งตามเสืื้อผ้า กระเป๋ากางกาง ถุงเท้า รองเท้า ไม่เว้นแม้แต่กางเกงใน แทบจะแก้ผ้าค้นเลยก็ว่าได้ ส่วนอีก3 คนค้นเบาะรถมอไซค์ แล้วค้นทุกอย่างที่อยู่ในเบาะนั้น และแม้กระทั้งห่อผัดไทย ที่ซื้อไปฝากภรรยา เขาก็เทลงกับพื้นแล้วก็ใช้เท้าเขี่ยผัดไทยดูอย่างละเอียด ส่วนที่ตัวผมก็ค้นดูกระเป๋าตังแล้วก็พบกับเงินเดือนของผมอยู่ 5400 บาท และผมมีติดตัวอยู่ 300 บาท เป็น 5700 บาท เขาถามว่าผมเอาเงินมาจากไหน ผมก็ตอบไปว่าวีนนี้เงินเดือนออก ดูสลิปเงินเดือนในซองก้ได้ พวกเขาไม่สนใจเลย เขาสนใจแต่เงินผมอย่างเดียว และสุดท้ายเขาก็บอกผมว่า  

"ผมจับคุณแล้วนะ คุณจะเคลียร์ยังไง"

ผมโมโหมาก ถามว่าจับข้อหาอะไร เขาบอก

"มียาบ้าในครอบครอง ถ้าคุณเคลียตรงนี้เลย 5000 ถ้าไม่เคลียก้ไปที่ สน. แต่ถ้าไปถึงที่ สน. ไม่ได้เสียแค่ 500 นะ จะเสียมากกว่านี้"

ผมถามเขากลับไปว่า เอาหลักฐานที่ไหนมาว่าผมมียาบ้า เขาก็เอามือล้วงมาที่กางเกงแล้วควักยาบ้าออกมา 1 เม็ด และบอกอย่างอารมณ์เสียว่า

"มืงจะเอา 1 เม็ดหรือเอา 100เม็ดละ" 

ผมยืนนิ่งไปเลย นี่หรือสังคมไทย นี่หรือตำรวจไทย นี่หรือที่พึ่งของประชาชน สิ่งที่ผมเจอ มันคือ โจร ชัดๆ 

ผมเป็นประชาชนตาดำๆ จะเอาอะไรไปสู้กับเขาได้ วันนั้นผมเหลือเงินกลับ้านมา 760 บาท พวกเขาไม่รู้หรอกว่าเงินที่เขาเอาไปมัน เป็นเงินค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่านมลูก ที่ผมต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ แรกมาด้วยความเหนื่อยาก แต่เขากลับมาปล้นไปน่าตาเฉย โดยไม่ต้องออกแรงอะไรเลย คงมีคนอีกหลายคน คงเจอเหตุการณ์แบบผมและอยากจะพูด อยากจะบอกแต่ก็ไม่กล้า เพราะคนพวกนี้ใช้อำนาจที่เป็นตำรวจซึ่งกินเงินเดือนจากภาษีของประชาชนตาดำๆ อย่างผม ทั้งมีกฎหมายอยุ่ในมือ มีปืนไว้ครอบครอง และใช้ได้อย่างถูกกฎหมายเท่านั้นเอง 

 

#ปล้น #โจร #ตำรวจ
noguchieed
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
18 เม.ย. 55 เวลา 18:26 3,261 9 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...