แพทย์กรุงเก่าอึ้ง! ช่วยคนไข้กลืนเหรียญทองเหลืองพระสมเด็จโต

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวจ.พระนครศรีอยุธยา รายงานว่าทีมแพทย์ชำนาญการผ่าตัดของร.พ.พระนครศรีอยุธยา ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่กลืนเหรียญทองเหลืองพระสมเด็จโต พรหมรังสี ที่มีขนาดความกว้าง 2.5 ซ.ม. ยาว 4 ซ.ม. มีหูคล้องด้านบน ออกจากกระเพาะอาหาร โดยใช้กล้องจิ๋วส่องภายในหลอดลม แล้วใช้เครื่องมือแพทย์ดึงออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องทำการผ่าตัดและวางยาสลบ ใช้เวลานานกว่า 4 ช.ม.


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอข้อมูลคนไข้รายดังกล่าว แต่ทางญาติคนไข้และคนไข้ไม่ต้องการให้เป็นข่าว จากการตรวจสอบพบว่า คนไข้รายดังกล่าว เป็นชายอายุประมาณ 53 ปี โดยเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. ด้วยอาการหายใจติดขัด แพทย์เอกซเรย์พบว่ามีเหรียญพระสมเด็จติดอยู่ช่วงบริเวณหลอดอาหาร แต่ไม่สามารถใช้เครื่องมือดึงหรือคล้องขึ้นมาได้ เนื่องจากเหรียญกลับหัวลง แพทย์จึงใช้วิธีการดันเหรียญไปในกระเพราะอาหาร แล้วกลับเหรียญให้ส่วนหูคล้องของเหรียญด้านบนตั้งขึ้น


 จากนั้นใช้เครื่องมือดึงออกมาได้สำเร็จ ซึ่งคนไข้ปลอดภัยและพักรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนสาเหตุที่กลืนเหรียญพระสมเด็จฯ ลงไปคนไข้ยังจำไม่ได้ชัดเจน จำได้เพียงว่าได้ดื่มสุรากับเพื่อนๆ ในวันสงกรานต์ แล้วเกิดหายใจติดขัด จึงรีบมาโรงพยาบาล

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...