เผยสุนัขซึมเศร้า หันเลี้ยงลูกแมวเยียวยาใจ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่บ้านของน.ส.อนงค์ บุญมา อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า มีสุนัขลูกผสมพันธุ์พุดเดิ้ล เพศเมีย อายุ 12 ปี ชื่อข้าวปุ้น เลี้ยงดูลูกแมวเหมือนลูกของตน สร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก


จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบพบแม่สุนัขกำลังนอนอยู่ใต้โต๊ะ มีลูกแมวเพศเมีย อายุประมาณ 7 วัน กำลังดูดนมของแม่สุนัขอยู่ ในขณะเดียวกันมีสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ 2 ตัวเดินเข้ามาใกล้ แม่สุนัขจึงคาบลูกแมวที่กำลังดูดนมอยู่เดินหลบไปซ่อนตัวใต้รถเก๋งที่จอดอยู่หน้าบ้านเพื่อความปลอดภัยของลูกแมว สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


 น.ส.อนงค์เปิดเผยว่า เลี้ยงสุนัขตัวดังกล่าวมาประมาณ 12 ปี ขณะอายุ 3 ปี คลอดลูกมา 6 ตัว ตนจึงแบ่งให้เพื่อนบ้าน และเก็บไว้เลี้ยงเพียงตัวเดียว แต่ลูกสุนัขตัวดังกล่าวกลับถูกรถชนตาย ทำให้มันมีอาการซึมเศร้าและซูบผอมลง และไม่ยอมกินอะไรอีกเลย


 เจ้าของสนุขกล่าวต่อว่า จนเมื่อประมาณ 4 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ตนทำงานอยู่ในบ้าน เห็นมันคาบลูกแมวมาและปล่อยวางไว้ที่หน้าบ้าน ก่อนที่จะนอนลงกับพื้นโดยใช้ขาของมันหนีบลูกแมวเอาไว้ตรงบริเวณท้อง ไม่ยอมให้ลูกแมวหนีไปไหน แล้วยังให้ลูกแมวดูดนมของมัน ก่อนที่ลูกแมวจะหลับไปในที่สุด นอกจากนี้ขณะที่ตนนำข้าวไปให้แม่สุนัขกินมันก็จะให้ลูกแมวกินจนอิ่มก่อน จากนั้นมันจึงกินอาหารที่เหลือ และเป็นเช่นนี้ตลอดมา 


 "เมื่อไม่นานแมวตัวดังกล่าวได้ตั้งท้องและคลอดลูก เมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วได้หายตัวไป ซึ่งแม่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังเลี้ยงลูกแมวเหมือนลูกของมันเองและให้กินนมทุกครั้งที่หิว และหากลูกแมวจะเดินออกห่างมันก็จะใช้ขาหนีบตัวแมวเอาไว้ ไม่ยอมให้ไปไหนเช่นเดียวกับที่มันเลี้ยงแม่ของลูกแมวในอดีต" น.ส.อนงค์กล่าว
 

16 เม.ย. 55 เวลา 10:11 1,642 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...