หวาดเสียว !! จีนนั่งกระเช้าข้ามเหวไปเรียน

 

 

 

 

 

หวาดเสียว !! จีนนั่งกระเช้าข้ามเหวไปเรียน

หวาดเสียว - นักเรียนเขตฉุยเฉิง มณฑลกุยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเดินไต่เขาเพื่อมานั่งกระเช้าข้ามเหวลึก 140 เมตรไปเรียน เป็นคลิปที่สร้างความฮือฮา มีผู้คลิกชม 50 ล้านครั้ง ตามข่าว เมื่อ 12 เม.ย. (ไชน่าเดลี่)

ไชน่าเดลี่รายงานวันที่ 12 เม.ย. ว่า เว็บไซต์จีนเผยคลิปการเดินทางไปโรงเรียนแบบเสี่ยงตายของนักเรียนจากหมู่บ้านหงเต๋อ เขตฉุยเฉิง มณฑลกุยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ที่ต้องนั่งยองๆ เบียดกัน 2-3 คนในกระเช้าลูกกรงเหล็กขนาดเล็กที่สูงแค่เอวและมีเพียงรอกเหล็กยึดติดกับสะลิงเส้นเล็ก ใช้เป็นพาหนะข้ามหุบเขาซึ่งมีความกว้างถึง 80 เมตร และสูงกว่า 140 เมตร โดยอาศัยแรงชาวบ้านช่วยกันชักรอก ชาวบ้านระบุว่าเป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุดแล้ว หากไม่ไปทางนี้เด็กจะต้องเดินเลาะหุบเขาและเลียบหน้าผาใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงกว่าจะถึงโรงเรียน

นายฮุย เต๋อฟาง ชาวบ้านผู้ออกแบบและทำกระเช้าลอยฟ้า กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านซึ่งมีอยู่ราว 2,000 คน ต้องเสียเวลาข้ามเขานานกว่า 4-5 ชั่วโมง เพื่อไปทำธุระในเมือง หรือไปเรียนหนังสือ ตนจึงตัดสินใจทำกระเช้าขึ้น ใช้งบฯราว 36,000 บาท และคิดค่าบริการสำหรับซ่อมบำรุง เด็กคนละ 30 บาท ผู้ใหญ่คนละ 60 บาท ช่วยให้เด็กราว 100 คนไปโรงเรียนสะดวกขึ้น 

วิดีโอกระเช้าข้ามเขาเป็นคลิปยอดนิยมที่มีผู้ชมมากถึง 50 ล้านครั้ง หลังโพสต์บนอินเตอร์เน็ตได้เพียง 7 ชั่วโมง ซึ่งคนส่วนใหญ่แสดงความเห็นใจ สงสารนักเรียนที่เสี่ยงชีวิตไปโรงเรียน ขณะที่บางคนยกย่องคนในหมู่บ้าน และคิดว่าคล้ายการนั่งกระเช้าลอยฟ้าซึ่งเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น

Credit: http://www.babnee.com/news-id953.html
14 เม.ย. 55 เวลา 14:01 2,093 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...