เด็ก 9 ขวบสร้างเกมส์อาร์เคดจากกล่องกระดาษ

    "Caine Monroy" หนูน้อยวัย 9 ปีใช้เวลาในช่วงหยุดฤดูร้อนอย่างมีประโยชน์พร้อมกับใส่ความคิดสร้างสรรลงไป ด้วยการนำกล่องกระดาษที่ใส่ชิ้นส่วนรถยนต์มือสองของพ่อ มาตัดดัดแปลงด้วยตัวเองเพื่อทำเป็นเกมอาร์เคด
       
       Caine ใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งเกมอาร์เคดที่เขาสร้างขึ้นจากกล่องกระดาษจะมีลูกค้า เข้ามาเล่นเป็นจำนวนมาก Caine ใช้เวลาหลายเดือนในการออกแบบเกมอาร์เคด โชว์รางวัลสำหรับผู้เล่น และออกแบบระบบรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตามเกมอาร์เคดของ Caine ที่ตั้งอยู่ในส่วนของร้านขายชิ้นส่วนรถยนต์มือสองของพ่อเขานั้น อยู่ในลอสแองเจลลิสตะวันออก ซึ่งเป็นโซนอุตสาหกรรม ทำให้ไม่มีผู้คนเดินไปเดินมาบนทางเท้า ด้านผู้ที่เข้ามายังร้านขายชิ้นส่วนรถยนต์มือสองของพ่อนั้นก็ดูจะเร่งรีบ ไม่ยอมทดลองเล่นเกมอาร์เคดจากกล่องกระดาษที่ Caine สร้างขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าหนู Caine ก็ไม่ยอมพ่ายแพ้ ยังคงเปิดร้านเกมอาร์เคดต่อไป
       
       และแล้ววันหนึ่ง Nirvan Mullick ก็เข้ามาเป็นลูกค้าคนแรกของ Caine ในการเล่นเกมอาร์เคดจากกล่องกระดาษ โดยที่่จริงแล้วในวันนั้น Nirvan ตั้งใจเข้ามาที่ร้านเพื่อซื้อมือจับที่เปิดประตูมือสองของรถ Corolla ปี 96 เมื่อ Nirvan สังเกตเห็นเกมอาร์เคดไอเดียกระฉูดจึงถามกับ Caine ว่าต้องการเล่นต้องทำยังไงบ้าง เจ้าหนู Caine ระบุว่าต้องจ่ายเงิน 1 เหรียญสหรัฐ เพื่อโอกาสในการเล่น 2 ครั้ง แต่ถ้าจ่าย 2 เหรียญสหรัฐ จะได้รับบัตร Fun Pass เพื่อสิทธิ์ในการเล่นถึง 500 ครั้ง งานนี้ Nirvan จึงเลือกจ่าย 2 เหรียญสหรัฐ และทดลองเล่นเกมอาร์เคดจากกล่องกระดาษ
       
       หลังจากที่ Nirvan เล่นเกมอาร์เคดของ Caine แล้วก็นำไปบอกเล่าและเผยแพร่ต่อในเฟซบุ๊กพร้อมกับตั้งกลุ่มขึ้นเพื่อสร้าง เซอร์ไพรส์ให้กับเจ้าหนู Caine พร้อมกับถ่ายทำวิดีโอเกมอาร์เคดจากกล่องกระดาษเอาไว้ และจะนำออกฉายในวัน DIY Days ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ที่ UCLA(University of California, Los Angeles)
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       joystiq.com
       cainesarcade.com

13 เม.ย. 55 เวลา 03:40 7,631 15 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...