สลดเพลิงผลาญคลอกแม่เฒ่าดับอนาถ ก่อนตายผลักหลานออกหน้าต่างรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 11 เมษายน 2555 ร.ต.อ.สุนทราพร จาตูม ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ภายในซอยสะพานคู เลขที่ 99 หมู่ 5 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปไปที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นอย่างรุนแรง ซึ่งรอบข้างมีบ้านเรือนประชาชนปลูกสร้างติดกันอยู่หลายหลัง โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังแรกจนวอดหมดทั้งหลังและกำลังลุกลามไปลุกไหม้บ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดดับเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้บ้านข้างเคียง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าเพลิงได้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าวจนวอดหมดทั้งหลัง ในที่เกิดเหตุยังพบศพนางสมทรง เอี่ยมโอภาส อายุ 60 ปี ถูกย่างสดเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง ในสภาพศพดำเป็นตอตะโก จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำศพส่งนิติเวชเพื่อตรวจสอบต่อไป

 

จากการสอบสวนนายธงชัย เอี่ยมโอภาส อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่าที่บ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คน ก่อนเกิดเหตุทุกคนกำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนไฟไหม้ ตนจึงได้สะดุ้งตื่นลุกขึ้นมาดู พบเพลิงกำลังลุกไหม้มาจากด้านหลังบ้านตน และลุกลามขึ้นไปลุกไหม้บริเวณชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบปลุกคนในบ้านให้วิ่งหนีตายออกมานอกบ้าน เหลือเพียงนางสมทรง พี่สาวตนวัย 60 ปี และ ด.ญ.สุภาพร เอี่ยมโอภาส หลานสาววัย 13 ปี ที่ยังติดอยู่ที่บริเวณชั้นที่ 2 ไม่สามารถลงมาได้เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้นล่างอย่างรวดเร็ว โดยมีชาวบ้านได้ยินเสียงร้องของความช่วยเหลือจากนางสมทรง แต่ก็ไม่มีใครสามารถขึ้นไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากในขณะนั้นเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณชั้นล่างทั้งหมดแล้ว และชาวบ้านยังได้เห็นอีกว่านางสมทรงได้ผลักร่างหลานสาววัย 13 ปีที่ถูกไฟคลอกหมดทั้งตัวหนีตายลงมาทางหน้าต่างชั้นที่ 2 ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ แต่ตัวเองไม่สามารถหนีออกมาได้จึงได้ถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิงดังกล่าว

 

ด้านนายสมนึก พูลกำลัง อายุ 60 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุได้เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ขณะรดน้ำต้นไม้รอบๆ บ้าน ได้ยินเสียงคล้ายไฟช๊อต ดังขึ้นหลายครั้ง ก่อนที่จะเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บ้านหลังดังกล่าว ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันขน ข้าวของและลากเอาสายยางมาฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เอาไม่อยู่ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...