แนะ 5 เคล็ดลับก่อนเดินทาง วางแผนสงกรานต์ด้วย "กูเกิล"

กูเกิล เผยเคล็ดลับสำหรับนักเดินทางให้ท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์และตลอดปี สำหรับผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน...

ด้วย ความที่เมืองไทยเป็นประเทศในเขตร้อน จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์มากมาย ถือเป็นสวรรค์บนดินสำหรับนักเดินทางได้ตลอดปี ปัจจุบัน คนไทยส่วนใหญ่ใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยจากผลวิจัยของ Consumer Commerce Barometer ระบุว่า 82% ของผู้บริโภคชาวไทย ใช้อินเทอร์เน็ตในการสำรวจสินค้าเกี่ยวกับการเดินทางเป็นสิ่งแรก

ภาพที่ 1 : 82% ของผู้บริโภคชาวไทย สำรวจข้อมูลสินค้าเกี่ยวกับการเดินทางผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นที่แรก


กู เกิล (Google) สามารถช่วยค้นหาแหล่งท่องเที่ยวพร้อมเส้นทางเดินทางที่เหมาะสมที่สุดให้กับ คุณได้เพียงปลายนิ้ว เพื่อเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวในเมืองไทยตลอดปีแก่คุณ

1. เสาะหาเคล็ดลับจากเพื่อนนักเดินทางตัวยง ผ่านทาง Google Blog Search เพื่อสัมผัสประสบการณ์จริงจากเหล่ากูรูนักเดินทางเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่า สนใจ ระหว่างการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่คุณกำลังจะไป ซึ่งนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้สร้างบล็อกแสดงภาพถ่าย พร้อมคำแนะนำที่น่าสนใจ หรือติดตั้งส่วนขยาย Bloglovin’ ใน Chrome เพื่อตามติด Blog ของนักเดินทางที่คุณสนใจ


2. ค้นหาคำแนะนำเกี่ยวกับที่พัก ร้านอาหาร สถานที่น่าสนใจต่างๆ คุณสามารถรับทราบคำแนะนำจากประสบการณ์ตรงของเพื่อนนักเดินทางเกี่ยวกับที่ พัก ร้านอาหาร สถานที่น่าสนใจ โดยเปิดใช้เบราว์เซอร์ Google Chrome และติดตั้งแอพลิเคชั่น TripAdvisor คุณจะพบกับความคิดเห็นและภาพถ่ายมากมาย จากนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ นับล้านๆ รายการ และสามารถสนทนาโต้ตอบในฟอรั่มของแอพพลิเคชั่นดังกล่าว

3. ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง ก่อนแพ็กกระเป๋า ตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณได้นำของใช้ที่เหมาะสมไปแล้วหรือยัง เพียงพิมพ์คำว่า "สภาพอากาศ" และสถานที่ที่ี่คุณต้องการจะไปใน Google search ผลการพยากรณ์อากาศ 4 วันล่วงหน้าจะปรากฏให้คุณได้เตรียมตัวทันที หรือเพียงติดตั้งส่วนขยาย Weather forcasts บน Chrome


4. สร้างความคุ้นเคยกับสถานที่ที่คุณจะเดินทางไปก่อนตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ละเเวกใกล้เคียงที่พักของคุณผ่าน Google Maps เช่น เมื่อพบร้านอาหารที่คุณต้องการแล้ว ให้ไปที่หน้า Place Page โดยคลิกที่ลิงก์ "ข้อมูลเพิ่มเติม" บน Google Maps เพื่ออ่านดูความคิดเห็นต่างๆ และบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ของที่ตั้งร้านอาหารนั้นๆ เพื่อที่คุณสามารถจองโต๊ะได้ล่วงหน้า

5. นำคู่มือท่องเที่ยวเสมือนจริงไปด้วย หากคุณเดินทางท่องเที่ยวโดยไม่มีไกด์ที่จะคอยแนะนำสถานที่สำคัญต่างๆ ให้คุณได้รู้จัก คุณสามารถดาวน์โหลด Google Goggles ไว้ในมือถือของคุณ จากนั้นเพียงแค่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ถ่ายภาพสถานที่สำคัญนั้นๆ Google จะบอกคุณได้ทันทีว่าสถานที่นั้นคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร รวมไปถึงสามารถบอกชื่อผลงานศิลปะ อ่านฉลากไวน์ และบาร์โค้ดต่างๆ ได้อีกด้วย


แต่ หากคุณกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ ต้องแน่ใจว่าคุณพร้อมลุยด้วยการมีเครื่องมือต่างๆ ของ Google ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวันหยุดของคุณ ด้วยเคล็ดลับเพิ่มเติมที่น่าสนใจ ดังนี้

1. ทราบเคล็ดลับที่ดีที่สุดจากคนในพื้นที่ แม้ว่าจะพูดกันคนละภาษา ด้วย Google Translate โดยการป้อน URL ของหน้าเว็บและแปลงเป็นภาษาของคุณ เคล็ดลับที่ดีที่สุด และสามารถติดตั้งส่วนขยาย ใน Chrome เพิ่มความสะดวกได้อีกทางหนึ่ง เช่น ซูชิที่อร่อยที่สุดในโตเกียวอยู่ที่ไหน หรือในกรุงโซลอยู่ที่ไหน จะไม่เป็นความลับเฉพาะคนอ่่านภาษาญี่ปุ่นและภาษาเกาหลีได้เท่านั้นอีกต่อไป

2. บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวหลายแห่งนำข้อแนะนำในการเดินทางใส่ไว้ ใน Google Earth และมักมีการลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของพวกเขา หรือลิงก์ไปยังข้อมูลอื่นๆ คุณสามารถชมวิดีโอบรรยากาศสถานบันเทิงยามค่ำคืน ย่าน Roppongi ในกรุงโตเกียว หรืออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรุสมบัติ ใ้นทะเลทรายตะวันตกของอียิปต์ รวมทั้งยังสามารถหาเส้นทางเดินรถไฟ และหารายชื่อสนามกอล์ฟต่างๆ ได้เช่นกัน


3. ควบคุมและหลีกเลี่ยงความสิ้นเปลือง ดาวน์โหลด Google Maps ไว้ในโทรศัพท์ เพื่อที่คุณจะได้มีแผนที่ มีข้อมูลเกี่ยวกับระยะทางของการเดินทางโดยรถสาธารณะ เส้นทางการขับรถ และแม้แต่เส้นทางการเดินด้วยเท้า ไว้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณ และเพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดข้อมูลขนาดใหญ่ คุณสามารถแคชพื้นที่โดยรอบบน Google Maps ในจุดที่มีสัญญาณไร้สายได้โดยอัตโนมัติ และใช้ข้อมูลโดยไม่ต้องดาวน์โหลดอีกต่อไป เพราะคุณใช้อยู่ภายในพื้นที่ของคุณ

4. แปลงสกุลเงินได้ทุกที่ คนขับรถแท็กซี่คันนั้น พยายามจะเก็บเงินคุณเกินหรือเปล่า ไปที่ Google search ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณ และค้นหา "แปลงเงิน 1,000,000 Yen เป็นค่าเงินเปโซ" เป็นต้น


5. แปลวลีท้องถิ่น ทักทายเพื่อนของคุณในภาษาท้องถิ่น หรือหาว่าอาหารที่คุณเห็นอยู่ในเมนูนั้นคืออะไรกันแน่ ไปที่ Google Translate และพิมพ์วลี เช่น "How much is this?" เลือกภาษาที่คุณต้องการแปล แล้วกดปุ่ม "แปล"

ขอให้ท่องเที่ยวและพักผ่อนในช่วงสงกรานต์อย่างมีความสุข เดินทางปลอดภัย และขอกล่าวคำว่า... สวัสดีปีใหม่ (ไทย) ค่ะ.

 

 

ที่มา : www.thairath.co.th

Credit: oohho.com
11 เม.ย. 55 เวลา 09:23 1,669 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...