คดีข่มขืนฆ่า-ปมเซ่นผบ.ตร.โสม

รับผิดชอบ- ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ โช ฮยุนโอ ก้มศีรษะขอโทษและลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบในคดีช็อกชาวเกาหลีใต้ เมื่อตำรวจไม่อาจช่วยหญิงวัย 28 ปีที่โทร.แจ้งขอความช่วยเหลือ ก่อนเหยื่อถูกคนร้าย (ภาพเล็ก) ข่มขืนและฆ่า ตามข่าว เมื่อ 9 เม.ย. (เอเอฟพี)
วันที่ 9 เม.ย. เอเอฟพีรายงานว่า นายโช ฮยุนโอ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ประกาศลาออกเพื่อรับผิดชอบกรณีหญิงคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาขอความช่วยเหลือขณะถูกทำร้าย แต่ท้ายสุดถูกข่มขืนและฆ่าทิ้ง โดยตำรวจใช้เวลา 13 ชั่วโมงกว่าจะไปถึงที่เกิดเหตุ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองซูวอนช่วงกลางคืนของวันที่ 1 เม.ย. ตำรวจรับแจ้งเหตุฉุกเฉินจากหญิงอายุ 28 คนหนึ่งว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาในห้องพัก พร้อมให้ข้อมูลที่อยู่แก่ตำรวจอย่างละเอียด เช่น โรงเรียนประถมและสนามเด็กเล่นในบริเวณใกล้เคียง การสนทนาทางโทรศัพท์นี้มีความยาวประมาณ 5 นาที โดยในช่วงท้ายตำรวจได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือจากปลายสายก่อนจะตัดสายไป อย่างไรก็ตาม กว่าที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุก็เมื่อเช้าวันต่อมา

ภายหลังตำรวจจึงตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ โดยเป็นผู้อพยพเชื้อสายจีน-เกาหลีอายุ 42 ปี จากการสอบสวนพบว่า คนร้ายฆ่าข่มขืนเหยื่อก่อนจะนำศพไปสับเป็นชิ้นๆ ที่บ้านของตนในละแวกใกล้เคียงเพื่อใส่ถุงเตรียมนำไปทิ้ง รายงานระบุว่า มีความผิดพลาดทางการสื่อสารระหว่างหน่วยรับแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ประกอบกับระบบราชการที่ล่าช้า ทำให้ตำรวจตรวจสอบที่อยู่ผิดพลาดแห่งละหลายชั่วโมง ซึ่งนายโช ฮยุนโอ กล่าวว่า เป็นความผิดพลาดที่ให้อภัยไม่ได้จึงขอลาออกจากตำแหน่งและ คาดว่าประธานาธิบดีเกาหลีใต้จะลงนามรับรองใบลาออกเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เกาหลีใต้จัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีอาชญากรรมร้ายแรงค่อนข้างต่ำ ข้อมูลระบุว่าในปี 2553 มีผู้ก่ออาชญากรรมทั่วประเทศที่ถูกจับกุมประมาณ 1.8 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 3.8 ของประชากรทั้งประเทศ ขณะที่มีชาวจีนถูกจับในเกาหลีใต้ประมาณ 610,000 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 2.7 ของประชากรจีนที่อาศัยในประเทศ

 

10 เม.ย. 55 เวลา 15:14 3,782 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...