เปิดที่มา วลีฮิต "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ "

เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่                                            กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ สำหรับคลิปที่มีสมาชิกชื่อ  Chintakoza  โพสท์คลิปในเว็บไซต์ยูทูป หัวเรื่อง “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ “ ปรากฎภาพเด็กชายคนหนึ่ง ที่อัดคลิปส่งข้อความไปถึงเพื่อนชื่อ บอล ที่ขับไล่ตนออกจากกลุ่ม 1/9



ครูอังคณา แสบงบาล

  "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่!" เชื่อ เลยค่ะว่า สองสามวันที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นหน้าเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กทั้งหลาย คงจะได้ยินได้เห็นประโยคเด็ดคำนี้แน่ ๆ เอ้า! หลายคนคงแปลกใจว่า ต้นตอคำนี้มาจากที่ไหน ครูอังคณาเป็นใคร แล้วคำนี้หมายถึงอะไร?? ทำไมถึงฮิตกันจริง ฮิตกันจัง วันนี้กระปุกดอทคอมคอมมีคำตอบมาฝากกันค่ะ

            ต้นตอของวลีฮิตนี้ เริ่มต้นจากเด็กชายโต๊ด ชั้น ม.1/9 น้อยเนื้อต่ำใจที่เพื่อน ๆ ไม่ยอมให้เข้ากลุ่ม จึงอัดอั้นตันใจเลยอัดคลิปวิดีโอเพื่อขอระบายเพื่อความสะใจ (ซึ่งขณะนี้ยอดวิวของคลิปดังกล่าวก็พุ่งกระฉูดกว่า 2 สองแสนคลิกเลยทีเดียว) ต่อจากนั้น เด็กชายโต๊ดก็ได้ลงคลิปอีกครั้ง เพื่อถามเพื่อน ๆ ว่า "กูผิดอะไร"  โดยเด็กชายโต๊ดพูดอย่างน้อยใจน้ำตาคลอเบ้าและเสียงสั่น ๆ และบอกว่าเข้ากับเพื่อน ๆ ชาว 1/9 ไม่ได้อีกแล้ว ...

            แต่คลิปที่เป็นกลายเป็นกระแสฮอตที่เป็นที่มาของวลีเด็ดอย่าง "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" เป็นคลิปที่เด็กชายโต๊ด ถามถึง "บอล" เพื่อนนักเรียนด้วยกันว่า "ไอ้ บอล คิดได้เนอะ ให้เพื่อนไล่กูออกจากชาว 1/9 เพราะเรื่องกะโหลกกะลาแค่นี้ บอกไว้เลยว่า ถ้าไม่เอากูเป็นพวกเราชาว 1/9 ... เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่!!"

            แต่...นอกจากเรื่องนี้จะถึงครูอังคณาแล้ว ยังถึงคนทั่วโลกไซเบอร์ด้วย เพราะคำนี้กลายเป็นคำฮอตฮิตเทียบเท่าคำว่า "ธนูปักที่หัวเข่า" เลยทีเดียว แถมยังมีแฟนเพจซึ่งขณะนี้มีคนกดไลค์กว่า 1.8 หมื่นคนแล้วด้วย อีกทั้งยังมีคนนำคลิปของเด็กชายโต๊ดไปเลียนแบบหลายต่อหลายเวอร์ชั่น... ที่สำคัญมีคนนำคำ "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่!!" ไปใส่ไว้ในศัพท์การเมืองไทยร่วมสมัยเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย
 

 

ส่วนทาง ผอ.โรงเรียนกระทุ่มแบน (วิเศษสมุทคุณ) จังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ครูอังคณา เป็นที่รักของเด็ก ๆ ทั้ง ขยัน ตั้งใจทำงานและให้เด็กส่งงานผ่านเฟซบุ๊กเสมอ ส่วนคลิปที่เด็กชายโต๊ดโพสต์ลงไปนั้น คงจะต้องเรียกมาคุยถึงผลกระทบในโลกออนไลน์ แต่ไม่มีการต่อว่าหรือเอาผิดอย่างแน่นอน

            เอ้า! ไม่รู้ว่าเด็กชายโต๊ด เคลียร์กับเด็กชายบอล และได้เข้ากลุ่มพวกเราชาว 1/9 หรือยัง... แต่ที่แน่ ๆ เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแล้วแน่นอน!

                                 

10 เม.ย. 55 เวลา 10:06 7,202 14 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...