"คำผกา" หยุดจัดรายการ "คิดเล่นเห็นต่าง" ชั่วคราว-แสดงความรับผิดชอบกล่าวล่วงเกินพุทธศาสนา

วันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์สถานีข่าววอยซ์ทีวี รายงานข่าวหัวข้อ "รายการคิดเล่น เห็นต่าง พักยกชั่วคราว" มีเนื้อหาระบุว่า  “คำ ผกา” แสดงความรับผิดชอบ ขอยุติจัดรายการ “คิดเล่น เห็นต่าง” นาน 1 เดือน เพื่อน้อมรับในการกล่าววาจาพาดพิงพุทธศาสนา และมหาเถรสมาคม ยืนยันจะไม่ก้าวล่วงในเรื่องนี้

 วอยซ์ทีวี ระบุว่า ในรายการ “คิดเล่น เห็นต่าง”ที่ออกอากาศในวันที่อาทิตย์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ในช่วงก่อนเข้ารายการ “คำ ผกา” หรือ ลักขณา ปันวิชัย ผู้ดำเนินรายการ กล่าวว่า “รายการของเราเทปนี้ แขกมีเรื่องที่ต้องกราบเรียนให้คุณผู้ชมทราบว่า รายการของเราต้องหยุดออกอากาศเป็นเวลา 1 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 เมษายน นี้ และจะกลับมาออกอากาศอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2555”

 คำผกา ให้เหตุผลหยุดจัดรายการคิดเล่น เห็นต่าง ชั่วคราว ว่า "สาเหตุที่ต้องหยุดออกอากาศชั่วคราวเนื่องจากต้องการแสดงความรับผิดชอบ และขอขมาต่อพระรัตนตรัยรวมทั้งขอกราบขอโทษต่อมหาเถรสมาคม และองค์กรพุทธทั่วประเทศ ที่รายการได้กล่าวล่วงเกินซึ่งออกอากาศในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม ในประเด็นที่ว่าด้วยเรื่องการสวดมนต์ข้ามปี และนับตั้งแต่นี้ต่อไป รายการของเราจะไม่กล่าววาจาใดๆ ที่กล่าวล่วงเกินต่อพระพุทธศาสนาอีกต่อไป พร้อมกราบขออภัยมาด้วยความเคารพมา ณ โอกาสนี้"

 ทั้งนี้ แฟนรายการและผู้ชม ยังคงสามารถชมรายการ “คิดเล่น เห็นต่าง” ย้อนหลัง ได้ทาง http://shows.voicetv.co.th/kid-len-hen-tang/35899.html  และเมื่อครบกำหนดการหยุดออกอากาศชั่วคราว สามารถรับชมได้ในวันและเวลาเดิมตามปกติ

Credit: ข่าวสด
10 เม.ย. 55 เวลา 09:14 1,368 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...