ผบช.ภ.2สั่งเช็กสายไฟไขปริศนาคดี2แม่ลูกดับสยอง หลังวิญญาณเด็กร้องผ่านร่างทรง

จากกรณี น.ส.ชนิตา ทรงโฉม อายุ 29 ปี ถูกไฟฟ้าดูดขณะตากผ้าและ ด.ญ.ณาดา สานุสันติ์ หรือน้องมิ้ง วัย 5 ขวบ ลูกสาว วิ่งเข้าไปช่วยจนถูกกระแสไฟฟ้าดูดเสียชีวิตตามแม่ไปด้วย เหตุเกิดภายในห้องเช่าเลขที่ 2/58 ซ.สัตหีบสุขุมวิท 25 ก หมู่ 4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้งผู้เป็นพ่อยังแจ้งว่าวิญญาณลูกสาวมาเข้าร่างทรงว่าไม่ได้ถูกไฟดูดตายแต่มีคนทำร้าย

 

 

ความคืบหน้า วันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.2 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เร่งติดตามคลี่คลายคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.พิสิฏฐ โปรยรุ่งโรจน์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เดินทางมาที่ สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยเรียก พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.รัฐภาค โสภาพ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ ร.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง รักษาราชการหัวหน้าชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ เข้าร่วมประชุมพร้อมดูสำนวนการสอบสวนอย่างละเอียด โดยกล่าวว่า การเสียชีวิตของสองแม่ลูกผิดธรรมชาติ จากการถูกกระแสไฟฟ้าดูด โดยได้ให้ข้อพิจารณาว่า กระแสไฟฟ้าที่สามารถทำให้ 2 แม่ลูกเสียชีวิตได้ต้องเป็นกระแสไฟฟ้าที่มีวัตต์สูง และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสัตหีบแล้ว พบว่าที่เสาอากาศโทรทัศน์และลวดราวตากผ้ามีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลเพียง 0.02 มิลลิแอมป์ ซึ่งไม่สามารถทำให้ผู้สัมผัสเสียชีวิตได้

 

 

 

"วันดังกล่าวฝนไม่ได้ตก จึงไม่น่าจะเกิดจากฟ้าผ่าจนเกิดกระแสไฟฟ้าอย่างรุนแรง ดังนั้นจะต้องมีแหล่งกระแสไฟฟ้ามาจากที่อื่นเป็นจำนวนมาก จนทำให้สองแม่ลูกเสียชีวิต และจากการสอบสวนพบว่าข้างห้องที่พักอาศัยอยู่ติดกันมีสายไฟฟ้าที่ปลอกหัว-ท้าย และมีความยาวพอดีกับปลั๊กไฟและราวตากผ้าซึ่งเคยมีเรื่องระหองระแหงกันมาก่อน ซึ่งจาการสอบสวนเจ้าของห้องทราบว่ามีไว้สำหรับต่อกับลำโพงรถยนต์ที่ตนเองเป็นพนักงานขับรถอยู่ และเพื่อให้เกิดความกระจ่างและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงแนะนำให้พนักงานสอบสวนนำสายไฟฟ้าดังกล่าวส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเรื่องกระแสไฟฟ้าว่าหากมีกระแสไฟฟ้าผ่านสายไฟดังกล่าวจนเกิดแรงต้านทานอย่างรุนแรงขณะไฟฟ้าช๊อตนั้น จะมีปฏิกริยากับสายไฟฟ้าดังกล่าวหรือไม่ และหากสามารถตรวจสอบพบว่ามีปฏิกริยาในสายไฟดังกล่าวได้ ก็น่าจะเป็นสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ได้ ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนอย่างรัดกุมและตรงไปตรงมา เพื่อคลี่คลายคดีนี้ให้ได้"
 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...