อัศจรรย์หลวงปู่น้อยžวัดชลสินธิ์ ร่างไม่เน่า

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่วัดบ้านโนนสวาง ต.หลักเมือง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ชาวบ้านพากันแตกตื่นหลังจากเตรียมการในพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่น้อย อดีตเจ้าอาวาสวัดชลสินธิ์ บ้านโนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเมื่อต้นปี พ.ศ.2554 ระหว่างธุดงค์ได้เข้ามาจำวัดแต่เกิดอาพาธและมรณะลง และด้วยเป็นพระเกจิด้านวิปัสสนาที่ชาวบ้านเลื่อมใส จึงได้นำสรีระเก็บไว้ภายในโลงแก้วเพื่อรอพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ แต่ระหว่างที่เตรียมการบรรดาศิษยานุศิษย์ ได้เปิดโลงแก้วแต่กลับพบว่าสรีระของหลวงปู่น้อย ไม่เน่าไม่เปื่อย ทั้งที่ก่อนหน้านี้สภาพสรีระเริ่มแห้งเหมือนศพธรรมดาทั่วไป


พระชูชาติ ผู้ดูแลสรีระ หลวงปู่น้อย เล่าว่า หลวงปู่น้อยละสังขารเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ปีที่แล้ว สิริอายุ 88 ปี พรรษา 66 ด้วยความเลื่อมใสจึงเก็บสรีระเอาไว้ในโลงแก้ว แต่ความอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นในช่วงต้นปีขณะที่ทำความสะอาดโลงแก้วปรากฏว่าสภาพร่างกายกลับมีเนื้อหนังขึ้นมาจึงได้เปิดดู ซึ่งพบว่าตามร่างกายมีสภาพนิ่มนวลเหมือนคนนอนหลับอีกทั้งยังไม่มีกลิ่นเหม็น ซึ่งสร้างความอัศจรรย์เป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ชาวบ้านที่เลื่อมใสต่างพากันกราบไหว้ และเชื่อว่าสิ่งอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากบารมีของหลวงปู่น้อยที่บำเพ็ญภาวนาในสายพระกรรมฐานโดยหลวงปู่น้อย บวชเรียนตั้งแต่อายุ 20 ปี เดิมเป็นชาวบ้านมหาสารคาม แต่หลังจากบวชเรียนได้เดินทางไปธุดงค์ในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน และด้วยร่างกายมีความสูงเพียง 130 ซ.ม. ทำให้ชาวบ้านเรียกท่านว่าหลวงปู่น้อย

8 เม.ย. 55 เวลา 00:16 2,144 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...