เลขาฯ ศอ.บต. ฉุนการเมืองมั่ว หวั่นมาเลเซียเข้าใจผิด

ภาพ : นายวันชำซูดิน ดินวันฮูเซ็น ( ศรชี้ )ตัวแทนของชมรมต้มยำกุ้ง

 

เมื่อเวลา 10 .00 น วันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) กล่าวว่า มีนักการเมือง และสื่อหลายแขนง นำเอาภาพที่ตนเองและคณะ เดินทางไปพบปะกับ ชาวไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ไปประกอบอาชีพเปิดร้านอาหาร หรือที่เรียกว่า ต้มยำกุ้ง ในประเทศมาเลเซีย และมีการรวมกลุ่มกันเรียกว่า ชมรมต้มยำกุ้ง ว่า เป็นภาพที่ตนเดินทางไปเจรจากับนายชำซูดิง คาน แกนนำขบวนการพูโล ทำให้เกิดความเข้าใจผิด มีการโยงมาถึงการวางระเบิดคาร์บอมบ์ ในเขตเทศบาลนครยะลา และที่โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า หาดใหญ่

โดยภาพที่ถูกระบุว่า ตนเองและคณะไปเจรจากับนายชำซูดิง คาน แท้จริงแล้วเป็นภาพของนาย วันซำซูดิน ดินวันฮูเซ็น ซึ่งเป็นตัวแทนของชมรมต้มยำกุ้ง เป็นคน จ.ยะลา และมีภรรยา เป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช เรื่องที่ไปพูดคุยกันเป็นเรื่องที่คนเหล่านี้ต้องการให้รัฐบาลมาเลเซียลดค่าใบอนุญาตการทำงาน หรือ "เวิร์คเพอร์มิค" ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องดี ที่จะทำให้คนไทยเข้าไปทำงานอย่างถูกต้อง และเพิ่มรายได้ จึงไปพูดคุยรับฟังปัญหา โดยไปกันเป็นคณะ มีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายของไทย และมีตัวแทนกงสุลร่วมรับฟังด้วย

พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกว่า แต่เมื่อมีข่าวออกมาว่า เป็นภาพของการเจรจากับแกนนำพูโล จึงสร้างความเสียหายให้กับนายวันซำซูดิน ที่คนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นแกนนำพูโล และที่น่าเป็นห่วงคือ ประเทศมาเลเซีย อาจจะเข้าใจผิด เพราะการสื่อสาร ที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง จึงต้องการให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันว่า ตนเองไม่เคยได้รับคำสั่งจากรัฐบาล หรือจากใคร ให้พูดคุยกับแกนนำแบ่งแยกดินแดนไม่ว่าจะเป็นใคร และการเดินทางไปประเทศมาเลเซีย เป็นการไปพบกับชมรมต้มยำกุ้ง เพื่อแก้ปัญหาแรงงานเถื่อนและต้องการให้มาเลเซียลดค่าอนุญาตการทำงานให้กับคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น โดยตนขอยืนยันว่ามีภาพถ่ายที่ชัดเจนว่า นายวันชำซูดิน ดินวันฮูเซ็น กับนายชำซูดิง คาน เป็นคนละคนกัน

ภาพ : นายชำซูดิง คาน ( แกนนำพูโล )

 

7 เม.ย. 55 เวลา 13:07 1,652 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...