คุณยายมะกัน 80 สุดเจ๋ง ขับเครื่องบินลงจอดปลอดภัย หลังสามีนักบินหัวใจวายกลางอากาศ

คุณยายชาวสหรัฐฯ วัย 80 ปี ต้องกลายเป็นนักบินจำเป็น หลังจากที่สามีของเธอซึ่งเป็นนักบินหมดสติและเสียชีวิตระหว่างขับเครื่องบินขนาดเล็ก ก่อนที่เธอจะสามารถนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่รัฐวิสคอนซินของสหรัฐฯ

 

 

นางเฮเลน คอลลินส์ ยังคงมีสติและสงบนิ่ง หลังจากเธอนำเครื่องบินรุ่นเซสส์นา ขนาด 2 เครื่องยนต์ ลงจอดที่สนามบินเชอร์รีแลนด์ ในช่วงค่ำวันจันทร์ แม้ว่าเธอจะทราบดีว่าสามีของเธอเสียชีวิตแล้ว

 

ก่อนหน้านี้หลายปี เธอเคยฝึกเรียนขับเครื่องบินขั้นพื้นฐานในการนำเครื่องขึ้นและลงจอด เมื่อกว่า 30 ปีก่อน แต่ก็ไม่เคยได้ทำใบอนุญาตขับขี่เครื่องบินแต่อย่างใด

 

 

นายเจมส์ คอลลินส์ บุตรชายของเธอกล่าวว่า เขาได้ช่วยให้คำแนะนำในการบังคับเครื่องบินผ่านวิทยุสื่อสาร เนื่องจากเครื่องบินเริ่มน้ำมันหมด โดยมีเครื่องบินอีกลำหนึ่ง คอยนำทางให้เธอจอดลงที่สนามบินอย่างปลอดภัย โดยพ่อและแม่ของเขาอยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากการฉลองเทศกาลอีสเตอร์ที่รัฐฟลอริดา โดยจอห์น คอลลินส์ บิดาของเขา เกิดอาการหัวใจวายกระทันหัน เพียง 7 นาทีก่อนถึงสนามบิน และหมดสติไป โดยนางคอลลินส์ได้โทรเข้าเบอร์ฉุกเฉิน 911 ก่อนที่จะมีคนมาช่วย

 

ทั้งนี้ หลังจากนำเครื่องบินลงจอด และวิ่งไปตามรันเวย์ได้เพียง 305 เมตร เครื่องบินก็หยุดเพราะน้ำมันหมดพอดี โดยเหลือเครื่องยนต์เพียงตัวเดียวที่ยังคงทำงาน

 

นายคอลลินส์กล่าวว่า มารดาของเขา ดูสงบนิ่งมากที่สุด แม้จะต้องตกในสถานกาณ์ที่เสี่ยงตายเช่นนี้ ขณะที่ทุกคนบนพื้นดินจิตใจแทบไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ทั้งนี้ นางคอลลินส์มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่หลังและกระดูกซี่โครง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...