ตะลึงศพอาจารย์ทองไม่เน่าเปื่อย ชาวบ้านแห่จดเลขหลุมแทงหวย

จากกรณีที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ (เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว ) เซียนซือสัตหีบ จัดกิจกรรม มหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 2 ณ สุสานเม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว เส้นทางเข้าวัดญาณสังวราราม อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบอาจารย์ทองซึ่งเป็นร่างชาย มีอวัยวะแขนขาครบสูงประมาณ 165 ซม.

วันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สุสานเม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว เจ้าหน้าที่และผู้แสวงบุญเดินทางมาร่วมกันขุดศพตลอดทั้งวัน จากนั้นเมื่อขุดหลุมที่ 674 ได้พบร่างอาจารย์ทองสูงประมาณ 160 ซม. ร่างกายแห้งเกรียม ผิวหนังยังสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งคนทั่วไปเรียกว่าอาจารย์ทอง หรือเทวดา เนื่องจากเป็นศพผู้ใหญ่ ต่างจากศพเด็กที่จะเรียกว่ากุมารทอง ถือเป็นศพปาฏิหาริย์ที่ไม่เน่า ที่ถูกขุดพบเป็นหลุมแรก ซึ่งหลุมศพที่ฝังใกล้เคียงกัน ได้เน่าสลายเหลือแต่กระดูก สร้างความฮือฮาแก่ผู้ที่เดินทางมาร่วมแสวงบุญและผู้พบเห็น

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ (เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว ) เซียนซือสัตหีบจะนำไปสวนพระอภิธรรมศพที่สถานที่จัดงานล้างป่าช้าฯ ร่วมกับศพไร้ญาติอื่นๆ อีกกว่า 64 ศพ ก่อนที่จะรวบรวมศพที่ได้จากพิธีล้างป่าช้าทั้งหมดไปทำพิธีฌาปนกิจพร้อมกัน หลังพิธีล้างป่าช้าเสร็จสิ้นลงในวันที่ 29 พ.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังที่มีกระแสข่าวการขุดพบอาจารย์ทองแพร่ออกไป ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงและผู้ที่ศรัทธาที่ทราบข่าว ได้เดินทางมาขอชมร่างดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมกราบไว้ขอพรขอโชคลาภ เพื่อนำไปเลขหลุม 674 ไปเสี่ยงโชคกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านต่างนำเลข 064 ซึ่งเป็นเลขมงคลจำนวนวันที่จัดงานล้างป้าช้าไปแทงกันถูกกันเป็นจำนวนมาก


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...